+Aa-
    Zalo

    Phương Tây lo Nga đưa quân sang Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice cảnh báo sẽ là “sai lầm nghiêm trọng” nếu Nga điều quân sang Ukraine để khôi phục một chính phủ thân với Moscow.

    (ĐSPL) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice cảnh báo sẽ là một “sai lầm nghiêm trọng” nếu Nga điều quân sang Ukraine để khôi phục một chính phủ thân với Moscow.
    Theo Reuters, phát biểu trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" trên kênh NBC, bà nhấn mạnh: “Ukraine, Nga, châu Âu hay Mỹ đều không muốn chứng kiến Ukraine bị chia cắt. Không ai muốn bạo lực tái diễn và tình hình leo thang”.
    Phương Tây lo Nga đưa quân sang Ukraine

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice cảnh báo Nga chớ có can thiệp quân sự vào Ukraine

    Ngày 23/2, Anh cũng đã cảnh báo Nga về việc can thiệp vào cuộc khủng hoảng "đang hết sức rối ren" ở Ukraine.
    Khi được hỏi liệu có quan ngại việc Nga có thể "điều xe tăng" tới để bảo vệ lợi ích của những người sử dụng tiếng Nga ở miền Đông Ukraine, Ngoại trưởng Anh William Hague đã cảnh báo "sự cưỡng ép từ bên ngoài" hay sự can thiệp của Nga. Ông thông báo chính phủ Anh vẫn liên lạc thường xuyên với Chính phủ Nga nhằm thuyết phục Moscow rằng quan hệ gần gũi hơn giữa Kiev và Liên minh châu Âu (EU) không đáng lo ngại. Trả lời phỏng vấn của đài BBC, ông Hague nói: "Nếu có một gói kinh tế, điều quan trọng là Nga đừng gây tổn hại tới nó, mà nên hợp tác và ủng hộ gói viện trợ kinh tế này”.
    Trong cuộc điện đàm ngày 23/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí phải đảm bảo “sự toàn vẹn lãnh thổ” của Ukraine và nước này cần nhanh chóng có một chính phủ có thể hoạt động.
    Phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ tướng Đức nêu rõ: “Hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh mong muốn chung là đảm bảo sự ổn định ở Ukraine, cả về kinh tế lẫn chính trị… Hai bên nhất trí rằng Ukraine phải nhanh chóng thành lập một chính phủ có thể vận hành và sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này phải được đảm bảo”.
    Trong một diễn biến đáng chú ý, ngày 23/2, Nga đã triệu hồi đại sứ nước này tại Ukraine về nước để tham vấn về “tình hình đang xấu đi” ở Kiev, một ngày sau khi Tổng thống Viktor Yanukovich bị phế truất.
    Bộ Ngoại giao Nga thông báo: “Do tình hình ngày một xấu đi ở Ukraine và cần có sự phân tích tình hình một cách toàn diện, đã có quyết định triệu đại sứ Nga tại Ukraine về nước để tham vấn”.
    Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho rằng Ukraine nên tìm kiếm một khoản vay từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ cận kề.
    Văn Linh (tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-tay-lo-nga-dua-quan-sang-ukraine-a22797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan