+Aa-
    Zalo

    Phú Yên yêu cầu giải trình vụ sa thải 51 giáo viên trước thềm năm học mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Phú Yên đã ký công văn yêu cầu, kiểm tra rà soát lại trường hợp của 51 giáo viên bị buộc thôi hợp đồng lao động ngay trước thềm năm học mới.

    UBND tỉnh Phú Yên đã ký công văn yêu cầu, kiểm tra rà soát lại trường hợp của 51 giáo viên bị buộc thôi hợp đồng lao động ngay trước thềm năm học mới.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ đại diện UBND tỉnh Phú Yên ngày 28/9 cho biết, lãnh đạo tỉnh đã ký công văn giao Sở Nội vụ tỉnh này chủ trì, phối hợp thực hiện kiểm tra, giải trình khiếu nại về việc 51 giáo viên bị Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa buộc thôi hợp đồng lao động.

    Công văn yêu cầu, kiểm tra rà soát lại 2 trường hợp giáo viên Ngô Thị Thu và Trần Thị Hiền đang mang thai, nuôi con dưới 12 tháng tuổi tại thời điểm Phòng GD&ĐT Tây Hòa chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ).

    UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu làm rõ vụ sa thải 51 giáo viên ở huyện Tây Hòa. Ảnh: báo Dân trí

    Ngoài ra, tiếp tục rà soát các trường hợp khác mà theo quy định pháp luật không được đơn phương chấm dứt HĐLĐ, để có hướng giải quyết cụ thể. Đồng thời, báo cáo rõ đến thời điểm hiện nay đã chấm dứt HĐLĐ bao nhiêu trường hợp trong số 51 giáo viên trên.

    Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu rà soát lại việc giải quyết các chế độ cho những trường hợp chấm dứt HĐLĐ đã đúng và đảm bảo theo quy định pháp luật hay chưa; nếu chưa thì có ý kiến đề xuất cụ thể. Đồng thời các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện và báo cáo cụ thể trước ngày 10/10.

    Trao đổi với báo Dân Việt, ông Đặng Lê Tiến - Giám đốc Sở Nội vụ Phú Yên cho hay, đơn vị sẽ tiến hành họp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện Tây Hòa,… để tìm hướng giải quyết rốt ráo vụ việc trên. Về việc 12 giáo viên vừa khởi kiện Trưởng Phòng GD ĐT Tây Hòa, ông Tiến không có ý kiến bình luận.

    Như báo Tuổi trẻ đã thông tin trước đó, ngày 9/8 Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa đã thông báo cho thôi việc 51 giáo viên vì cho rằng thừa, trong số những giáo viên bị thôi việc này có rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn, mang thai, con nhỏ. Ngoài ra, còn có một số giáo viên trong quá trình công tác đạt được nhiều thành tích, như chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và huyện…

    Tại buổi nhận thông báo cắt hợp đồng lao động, nhiều giáo viên tỏ ra hết sức bức xúc, đau buồn và suy sụp.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Chân - chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết: “Việc làm này là theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh. UBND huyện đã cam kết cắt giảm 130 biên chế sự nghiệp giáo dục theo lộ trình. Bên cạnh việc giải quyết cắt giảm số biên chế trên, chúng tôi phải tính đến số giáo viên hợp đồng ngoài biên chế này".

    Ngày 27/9, 12 giáo viên đã đâm đơn kiện, yêu cầu Trưởng Phòng GD ĐT Tây Hòa hủy bỏ thông báo về việc thôi HĐLĐ; nhận các giáo viên này vào giảng dạy và chuyển sang ký HĐLĐ không xác định thời hạn theo đúng quy định của luật lao động, theo báo Dân Việt.

    Đồng thời, 12 đơn yêu cầu Trưởng Phòng GD ĐT Tây Hòa bồi thường bù đắp tổn thất tinh thần 5 tháng lương cơ bản là 6.000.000 đồng/GV, vì đã cho nghỉ việc trái pháp luật; yêu cầu chi trả đầy đủ các khoản phụ cấp đứng lớp từ năm 2011 đến nay theo quy định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-yeu-cau-giai-trinh-vu-sa-thai-51-giao-vien-truoc-them-nam-hoc-moi-a203399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan