(ĐSPL) - UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Đề án thí điểm thi tuyển cạnh tranh vị trí quản lý trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
Theo đó, thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý gồm: Chi cục trưởng, Phó chi cục trưởng và tương đương; Trưởng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ban, ngành; Trưởng, Phó phòng và tương đương trực thuộc Chi cục và tương đương.
Cấp phó các đơn vị sự nghiệp, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Các sở Giáo dục và Đào tạo, Y tế tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo quản lý cho một số đơn vị trực thuộc. UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn từ 2 đến 3 đơn vị sự nghiệp để tiến hành tổ chức thi thí điểm. Các cơ quan, đơn vị khác có nhu cầu bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo thông qua tổ chức thi tuyển, làm văn bản gửi về Sở Nội vụ trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Các đối tượng tham gia thi tuyển gồm công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị trong và ngoài tỉnh Phú Yên; những người đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị ngoài cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước.
Nngười trúng tuyển được bổ nhiệm thời hạn 5 năm. Thời gian làm việc 2 năm đầu nếu không phát huy năng lực hoặc kết quả nhận xét, đánh giá trong 2 năm liên tục chỉ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ xem xét miễn nhiệm, bố trí công tác khác; đối với những người chưa phải là công chức, viên chức thì kết thúc hợp đồng làm việc.
Theo UBND tỉnh Phú Yên, từ năm 2014 đến 2017 sẽ tổ chức thí điểm thi tuyển cạnh tranh đối với các chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc các sở, ban, ngành; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong các cơ quan, đơn vị thuộc các sở, ban, ngành; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.