+Aa-
    Zalo

    Phú Yên: Ông chủ quán bia hơi dương tính COVID-19, lo ngại bùng ổ dịch phức tạp

    (ĐS&PL) - Huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đang có ổ dịch rất phức tạp xuất phát từ ông L., chủ một quán bia hơi.

    Theo đó, ông L. là chủ quán bia tại thôn Vinh Ba (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) thường chở bia đi giao cho khách ở nhiều xã trong huyện. Ngoài ra, ông này còn chơi gà đá, 2 lần gởi gà cho xe vào các tỉnh phía Nam, đi tiêm vắc xin…

    Ngày 1/11, ông L. có triệu chứng bệnh nên đã đến trung tâm Y tế huyện để test nhanh và cho kết quả dương tính. Xét nghiệm bằng PCR trong tối cùng ngày xác định ông L. dương tính với SARS-CoV-2.

    Vợ ông L. là người bán tân dược tại nhà, cũng tiếp xúc với nhiều người.

    Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định được 111 F1 của ông L.. Đến ngày 4/11, đã xác định có 8 F1 của ông L. trở thành F0, trong đó có vợ và 1 người con của ông này.

    Tuổi trẻ thông tin, chiều 5/11, tại cuộc giao ban của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, ông Đào Mỹ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận định vừa xuất hiện ổ dịch rất phức tạp, báo động dịch có thể bùng phát lại nếu chủ quan, lơ là.

    phu yen ong chu quan bia hoi duong tinh covid 19 lo ngai bung o dich phuc tap
    Khu vực phong tỏa ở thôn Vinh Ba (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Báo Phú Yên cũng cho hay, tối 5/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết trong 24 giờ qua, Phú Yên ghi nhận 7 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó huyện Phú Hòa 2 ca (về từ TP.HCM ngày 4/11, có triệu chứng, đến bệnh viện khai báo y tế, được cách ly điều trị), TX Đông Hòa 1 ca (là F1 của bệnh nhân dương tính tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), huyện Tây Hòa 4 ca (3 ca là F1, 1 ca về từ TP Hồ Chí Minh ngày 4/11, khai báo y tế và có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính, được cách ly).

    Lực lượng chức năng vừa lấy mẫu 2.191 trường hợp, đã xét nghiệm 1.848 trường hợp, trong đó có 7 ca dương tính mới, đang chờ kết quả 343 trường hợp; lấy mẫu test nhanh kháng nguyên 1.370 trường hợp, trong đó nghi ngờ 3 trường hợp, âm tính 1.367 trường hợp.

    Tính đến thời điểm này, Phú Yên đã ghi nhận 3.157 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong đợt dịch thứ tư, trong đó TP Tuy Hòa 1.646 ca, huyện Phú Hòa 532 ca, TX Đông Hòa 177 ca, huyện Tây Hòa 137 ca, huyện Tuy An 312 ca, TX Sông Cầu 92 ca, huyện Đồng Xuân 116 ca, huyện Sơn Hòa 90 ca, huyện Sông Hinh 49 ca, tỉnh khác 6 ca.

    Theo phân tích tình hình F0 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong 14 ngày, Phú Yên phát hiện 2 ca nhiễm qua sàng lọc cộng đồng, 35 ca nhiễm là F1, trong khu cách ly, khu phong tỏa; 30 ca nhiễm từ TP.HCM và các tỉnh có dịch trở về địa phương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-yen-ong-chu-quan-bia-hoi-duong-tinh-covid-19-lo-ngai-bung-o-dich-phuc-tap-a518377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan