+Aa-
    Zalo

    Phòng the nguội lạnh vì gánh nặng tiền bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công việc bộn bề, áp lực kinh tế, tâm lý vợ chồng lúc nào cũng căng thẳng làm cho đời sống tình cảm của vợ chồng nguội tắt dần.

    (ĐSPL) - Công việc bộn bề, áp lực kinh tế, tâm lý vợ chồng lúc nào cũng căng thẳng và lúc nào cũng chỉ nghĩ đến công việc, tiền bạc. Điều đó khiến cho đời sống tình cảm vợ chồng cũng nguội tắt dần, nhiều người rơi vào tình trạng lãnh cảm.

    Rối loạn “chuyện ấy” vì áp lực kinh tế

    Sau bao năm làm ăn bên ngoài với đồng lương ít ỏi, anh Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) cùng hai người bạn đã hùn vốn làm ăn khi thành lập một công ty xây dựng. Tuy nhiên, chuyện làm ăn không được thuận lời và có nguy cơ phá sản. Vợ anh, chị Lan cho biết, trước đây anh là nhân viên bình thường thì vợ chồng còn hòa hợp, ngày nào anh cũng âu yếm, thủ thỉ với vợ. Từ ngày anh thành lập công ty và làm ăn thua lỗ đến giờ, vợ chồng nói chuyện với nhau còn khó, anh thường xuyên gắt gỏng và không muốn gần vợ. Nhiều lần chị ngỏ lời “chuyện ấy” thì lại bị anh quát lại “cô vẫn còn hứng thú được à, cơm không có mà ăn xem có đòi hỏi nữa không…”. Thấy chồng như vậy chị đành nín nhịn, vậy là mấy tháng nay vợ chồng chị “ngủ chay” với áp lực kinh tế, tiền bạc chất đầy.

    Ảnh minh họa.

    Trường hợp của chị Hằng trú tại Hoàng Mai, Hà Nội cũng là một điển hình. Hằng làm nhân viên cho một công ty truyền thông lớn, chuyên làm tổ chức sự kiện nên công việc của cô lúc nào cũng bộn bề. Có những hôm lo chạy chương trình mà Hằng quên cả ăn, cả ngủ. Hai vợ chồng mới cưới nhưng chuyện ái ân hoàn toàn không hòa hợp vì cô làm việc tới khuya, sau đó thì lăn ra ngủ vì quá mệt mỏi.

    Tâm lý của Hằng lúc nào cũng căng như dây đàn vì muốn kiếm tiền mua nhà. Đã không ít lần vợ chồng cãi nhau giữa đêm, nhưng Hằng vẫn không thể đi ngủ mà công việc vẫn ngập đầu. Dần dần “chuyện ấy” của vợ chồng cũng nhạt, đôi lúc Hằng thể hiện cho hết “nghĩa vụ”, không còn hào hứng như trước đây nữa.

    Cách đây một tháng, gia đình hai bên giục chuyện con cái, Hằng giật mình vì gần năm nay cô không sử dụng một biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thể thụ thai. Hằng hoang mang tìm đến rất nhiều chuyên gia xin tư vấn nhưng vẫn không ăn thua vì trong mọi sinh hoạt hằng ngày đều gắn với chữ công việc. Hai vợ chồng đến bệnh viện khám về mặt tâm lý. Chỉ nghe vợ chồng Hằng tâm sự về một mớ công việc mà cô giải quyết hằng ngày các bác sĩ đã bắt được bệnh bản năng tình dục của hai vợ chồng thay đổi hoàn toàn do tâm lý, do sức ép của công việc.

    Loại bỏ công việc trong phòng ngủ

    Trong quan hệ tình dục, yếu tố tâm lý có vai trò quan trọng để cuộc yêu thêm nồng nàn, nhưng cũng có khi yếu tố tâm lý lại chi phối và đè nặng khiến lửa yêu ngày càng lụi. PGS TS Trần Hữu Bình – Nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia cho biết, trong xã hội ngày nay, nhiều cặp vợ chồng mải mê cho công việc mà không để ý rằng họ đang bị công việc chi phối dẫn đến bản năng tình dục thay đổi, rối loạn. Nguyên nhân chủ yếu ở đây là do tâm lý. PGS Bình lý giải: “Khi vợ chồng sống cùng nhau, nhất là khi gần gũi, bất kể ý nghĩ gì về công việc cũng làm cho cảm hứng phòng the tắt hẳn, không còn thích thú nào nữa. Rối loạn bản năng tình dục có thể do stress cũng là nguyên nhân làm cho bệnh lý này ngày càng tăng cao”.

    Ảnh minh họa.

    Các chuyên gia khuyên rằng, những khó khăn về mặt tài chính gia đình, thất bại trong kinh doanh, gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai của mỗi người sẽ làm cho vợ chồng lao vào công việc để kiếm ra tiền thay vì có thời gian để nghĩ đến những giây phút thăng hoa khi ân ái. Những yếu tố này còn là nguyên nhân của những mâu thuẫn, xích mích và là hóa chất bào mòn dần đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy duy trì đời sống tình dục thường xuyên, đừng bao giờ mang theo phiền muộn lên giường. Cách tốt nhất để làm sống lại các hoạt động trong phòng ngủ là đầu tư thời gian và năng lượng cho đối tác để gìn giữ những ngọn lửa yêu đương để đối tác của bạn mạnh mẽ vượt qua những thời kỳ khó khăn của cuộc sống.

    Bài đã đăng trên chuyên trang Hôn nhân Pháp luật của báo Đời sống & Pháp luật.

    NGỌC NGA

    Xem thêm video:

    [mecloud]cuf2v1nYQV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-the-nguoi-lanh-vi-ganh-nang-tien-bac-a101843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.