+Aa-
    Zalo

    Phòng ngừa lừa đảo trên không gian mạng và trộm cắp tài sản cho người dân

    (ĐS&PL) - Tại buổi tuyên truyền, lực lương chức năng đã tuyên truyền phổ biến đến người dân phương thức, thủ đoạn hoạt động và các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm.

    Ngày 28/5, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Sơn tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng ngừa hoạt động của loại tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và trộm cắp tài sản” tại vùng đồng bào Mông thuộc khu Mỹ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

    Lực lượng chức năng đang tuyên truyền phổ biến đến người dân phòng ngừa và xử lý khi phát hiện tội phạm.

    Lực lượng chức năng đang tuyên truyền phổ biến đến người dân phòng ngừa và xử lý khi phát hiện tội phạm.

    Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tân Sơn và cán bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Sơn đã tuyên truyền phổ biến đến người dân phương thức, thủ đoạn hoạt động và các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý khi phát hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và tội phạm trộm cắp tài sản.

    Đây là những loại tội phạm phổ biến mà bà con dễ gặp, mặt khác địa bàn bản Mỹ Á, xã Thu Cúc là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Mông, hiểu biết pháp luật của người dân còn chưa đầy đủ, việc tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm, đặc biệt là tội phạm trên không gian mạng tới người dân là việc làm hết sức ý nghĩa, giúp người dân nâng cao được nhận thức, đề phòng cảnh giác trước thủ đoạn của các loại tội phạm.

    Theo Công an tỉnh Phú Thọ, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác trong quần chúng nhân dân, phát huy vai trò của lực lượng Cảnh sát hình sự và Viện kiểm sát nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tố giác tội phạm và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phong-ngua-lua-ao-tren-khong-gian-mang-va-trom-cap-tai-san-cho-nguoi-dan-a428016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan