+Aa-
    Zalo

    Phó trưởng Công an xã "lập mưu" lừa tiền “chạy án”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nhận tiền với mục đích chạy án, vị Phó trưởng công an xã không những không lo được việc mà còn thách thức khi bị đòi lại tiền.

    (ĐSPL) -Sau khi nhận tiền với mục đích chạy án, vị Phó trưởng công an xã không những không lo được việc mà còn thách thức khi bị đòi lại tiền.

    Theo tin từ báo Công lý, cơ quan công an huyện Ea H’leo vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông  Nguyễn Thanh Hậu (35 tuổi, HKTT thôn 2b, xã Ea Wy) giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Ea Wy, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

    Theo thông tin được biết, trước đó vào tháng 8/2014, chị Nguyễn Thị Mai tố cáo anh Nguyễn Quang Dũng (đều cùng xã Ea Wy) đánh gãy tay dẫn đến thương tích 30\% sức khỏe.

    Hình minh họa

    Sau khi tiếp nhận đơn và thụ lý vụ việc, ông Hậu đã yêu cầu giữa anh Dũng và chị Mai hòa giải. Sau đó, anh Dũng đồng ý đền bù khoản tiền 15 triệu đồng cho chị Mai để chị này không kiện cáo nữa.

    Ông Hậu sau đó đã tham mưu cho Trưởng Công an xã Ea Wy ra quyết định xử phạt hành chính với anh Nguyễn Quang Dũng.

    Vụ việc này sau đó được Viện kiểm sát huyện Ea H’leo phát hiện là không đúng với quy định của pháp luật nên yêu cầu Chủ tịch UBND xã Ea Wy hủy quyết định xử phạt hành chính với anh Nguyễn Quang Dũng đồng thời chuyển hồ sơ cho Công an huyện Ea H’leo điều tra theo thẩm quyền.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Lao động cũng cho biết, khi biết vụ việc bị Viện kiểm sát kháng nghị, Hậu gọi điện cho chị Nguyễn Thị Phương (em gái Dũng), yêu cầu chị Phương đưa 27 triệu đồng để lo cho Dũng không bị xử lý hình sự.

    Chị Phương đồng ý và chuyển tiền vào một tài khoản, sau đó Hậu nhờ một người quen đi rút tiền tiêu xài cá nhân. Vài ngày sau, Hậu tiếp tục yêu cầu chị Phương phải đưa thêm 15 triệu đồng nữa, nhưng chị Phương không có tiền nên yêu cầu ông Hậu trả lại 27 triệu đồng trước đó nhưng ông Hậu không trả.

    Ngày 5/10, Nguyễn Quang Dũng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo khởi tố, bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. Biết chị Phương đã làm đơn tố cáo mình lừa chiếm đoạt tiền, Phó Công an xã Nguyễn Thanh Hậu còn gọi điện, nhắn tin cho chị Phương thách thức: “Tao không trả mày làm gì tao?...”.

    Tại Công an huyện Ea H’leo, bước đầu Nguyễn Thanh Hậu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp 27 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]weIHcYEB9h[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-truong-cong-an-xa-lap-muu-lua-tien-chay-an-a117665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.