+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La: Tôi buồn vì cán bộ làm điểm thi không chính xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sai phạm trong chấm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người vi phạm, không bao che.

    Liên quan đến sai phạm trong chấm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người vi phạm, không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó.

    Tại buổi họp báo công bố kết quả sai phạm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, Phó Chủ tịch tỉnh Phạm Văn Thủy cho biết, sau khi xảy ra sự việc thấy buồn vì đâu đó các cán bộ của mình làm việc không chính xác.

    "Chúng tôi làm việc trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm đến đâu sẽ sửa đến đó, từ UBND, cá nhân tôi đến các nhân sự khác", ông Thủy nói.

    Ông Thủy cũng khẳng định: "Trước hết tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và các ngành có liên quan xử lý triệt để vấn đề, không bao che, lỗi ở đâu thì xử lý đến đó, sai ở đâu thì sửa ở đó. Lãnh đạo tỉnh quyết liệt làm việc này. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng người, coi đây là kinh nghiệm để năm tới làm thi tốt hơn", báo VnExpress đưa tin.

    Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy. Ảnh: VnExpress

    Ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: "Tôi rất buồn. Sự việc ở Sơn La là bất thường, xấu xí nhưng tổng kỳ thi ở các địa phương là tốt. Tôi đã 5 đêm mất ngủ, 2 đêm chập chờn. Chúng ta không dung túng sai phạm nhưng phải tìm ra sai phạm ở đâu, rút ra bài học kinh nghiệm, cải tiến về mặt kỹ thuật. Đề xuất có lắp camera trong phòng thi không, chúng tôi sẽ cân nhắc để đưa vào quy chế cứng".

    Theo ông Trinh, với 5 cán bộ tham gia làm sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm và sẽ làm đến đến cùng để trả lời công bằng cho thí sinh. Đối với việc thay đổi kỳ thi THPT quốc gia, ông Trinh nhắc lại những sự việc này là bài học để hoàn thiện hơn, chuẩn hơn trong tổ chức làm thi THPT quốc gia và các kỳ thi khác.

    Trả lời câu hỏi của báo chí, những thí sinh được nâng điểm, có con cháu của lãnh đạo không, ông Trinh nói : "Khi xác minh sai phạm, chúng tôi không đặt rõ không gian là thí sinh nghĩa vụ hay con cháu của lãnh đạo. Chúng tôi không quan tâm việc này, để làm việc khách quan. Chúng ta nên thông tin chính xác để không làm tổn thương thí sinh và đồng chí lãnh đạo. Chúng tôi xử lý các thí sinh là như nhau, việc xử lý sẽ theo quy chế thi. Chúng tôi làm ở Sơn La 5 ngày, dài hơn ở Hà Giang tức là vụ việc nghiêm trọng hơn. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ".

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cùng 4 cán bộ liên quan đến sai phạm

    Theo Cục trưởng Mai Văn Trinh, qua xác minh ban đầu cho thấy 5 cán bộ sau liên quan đến sai phạm điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La:

    Ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm.

    Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Sơn La, Thư ký Ban chỉ đạo, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

    Bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm.

    Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm.

    Ông Lò Văn Huynh, Phó trưởng phòng Khảo thí, ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-tinh-son-la-toi-buon-vi-can-bo-lam-diem-thi-khong-chinh-xac-a237356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan