+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch QH: "Tôi thấy buồn khi 2 sân bay lọt top tệ nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phàn nàn về chất lượng dịch vụ ở 2 sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bà cảm thấy buồn khi 2 sân bay của VN lọt top tệ nhất thế giới.

    (ĐSPL)- Phàn nàn về chất lượng dịch vụ, vệ sinh ở 2 sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bà cảm thấy buồn khi 2 sân bay của VN lọt top tệ nhất thế giới.

    2 sân bay VN xếp hạng kém:“Tôi có góp ý nhưng không thấy sửa

    Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phàn nàn về chất lượng dịch vụ của 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất (Ảnh VOV).

    Phát biểu tại phiên thảo luận của Quốc hội tại tổ chiều ngày 4/11 về chủ trương đầu tư xây dựng dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), được dẫn lời trên báo VOV, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định: “Dự án này quá cần thiết. Quy mô của cảng hàng không như thế rất cần thiết cho sự phát triển trong tương lai, trong điều kiện Tân Sơn Nhất quá tải”.

    Bà Kim Ngân cũng dẫn băn khoăn của một số ý kiến cho rằng có 1.500 ha chưa sử dụng hết và Tân Sơn Nhất có thể mở thêm đường băng, nhưng khó khăn lớn nhất là không thể giải tỏa dân để mở đường, độ an toàn trên không của Tân Sơn Nhất cũng không đảm bảo.

    “Không có sân bay nào nằm lọt thỏm giữa thành phố hàng chục triệu dân. HĐND TP HCM cũng ra Nghị quyết không mở rộng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất. Có nghĩa, đến một lúc nào đó Tân Sơn Nhất sẽ quá tải”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

    Dẫn chứng thêm về vấn đề này, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh thông tin: "Như các đồng chí trình bày thì sân bay Tân Sơn Nhất chiếm 46\% lượng khách của cả nước, hiện nay đã quá tải rồi. Chúng ta đang mở rộng nâng công suất lên 25 triệu khách/năm, nhưng theo tính toán thì đến năm 2017 là hết công suất. Trong vòng 10-15 năm nữa thì lượng khách sẽ lên 40-50 triệu/năm. Phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là không khả thi. Nếu muốn mở rộng thì số dân phải di dời rất lớn."

    Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói tiếp: "Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 90 triệu, nhưng hơn chục năm nữa thì chắc là trên 100 triệu. Chính trị thì ổn định, kinh tế thì đang phát triển rất năng động, các nhà đầu tư nước ngoài người ta cũng đang rất muốn đầu tư sang Việt Nam nhưng hạ tầng giao thông của chúng ta rất là kém. Khách du lịch cũng ngày càng tăng lên, người ta phàn nàn chất lượng phục vụ, rồi chậm chuyến, hủy chuyến…"

    "Các nước xung quanh ta, có những nước dân số ít hơn nhưng kinh tế phát triển hơn như Thái Lan thì công suất sân bay của họ lên đến 100 triệu khách/năm, Malaysia và Singapore cũng vậy. Tôi mới đi qua Hongkong thì được biết bây giờ họ 53 triệu khách/năm rồi và bây giờ họ đang cần phải mở rộng thêm. Vậy chúng ta một đất nước 90 triệu dân mà sân bay chật hẹp như thế thì việc đầu tư là rất cần thiết", Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định.

    Trong khi đó, theo bà Ngân, vấn đề đặt ra, lo nhất tình hình nợ công thì vốn xây dựng sân bay lấy ở đâu ra. Tuy nhiên, "đến giai đoạn 2020-2030 mới khai thác dần dần chứ không phải thực hiện ngay mà có lộ trình”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

    Cũng trong buổi thảo luận này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân phàn nàn về chất lượng dịch vụ, vệ sinh ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

    “Khi nghe thông tin cho biết là 2 sân bay của Việt Nam: Sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất lọt vào top tệ nhất, tôi thấy buồn lắm”, Phó chủ tịch Quốc hội nói.

    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói thêm: “Trước năm 1975, Sài Gòn được coi là Hòn Ngọc Viễn Đông, sân bay Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất Đông Nam Á mà bây giờ tệ nhất. Hiện nay nhà ga mới không phải không đẹp nhưng con người quản lý không tốt”.

    Phó chủ tịch Quốc hội chia sẻ, có khi xuống sân bay, bà vào nhà vệ sinh, thấy khách nước ngoài, thấy thái độ và cách nhìn của họ, cảm thấy bị tổn thương và buồn.

    “Các đồ vệ sinh như khăn, chổi để lung tung, bẩn thỉu không thể tưởng tượng được. Cán bộ hàng không lại có khu làm việc riêng, họ không đi vào khu hành khách nên có thể không biết. Tôi có góp ý vào sổ, nhưng không thấy ai sửa”, Phó chủ tịch Quốc hội nói.

    Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Phạm Quý Tiêu nên vào kiểm tra các nhà vệ sinh dành cho hành khách ở sân bay để có chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-qh-toi-thay-buon-khi-2-san-bay-lot-top-te-nhat-a67394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan