+Aa-
    Zalo

    Philippines tịch thu khối lượng ma túy đá lớn nhất trong lịch sử nước này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền Philippines đã tịch thu khối lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này với 890 kg ma túy đá, trị khoảng 120 triệu đô la.

    (ĐSPL) - Chính quyền Philippines đã tịch thu khối lượng ma túy lớn nhất trong lịch sử nước này với 890 kg ma túy đá, trị khoảng 120 triệu đô la.

    890kg ma túy đá đã được thu giữ ở Manila, Philippines. Ảnh: Reuters

    “Chúng tôi không những tìm được số lượng ma túy lớn nhất trong năm nay, mà còn là lớn nhất trong lịch sử”, Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre phát biểu trong cuộc họp báo ở Manila hôm 27/12.

    Khoảng 1.110 lít ma túy dạng lỏng cũng bị thu giữ trong đợt càn quét này.

    Đây là kết quả không ngờ tới của một cuộc điều tra được tiến hành bởi Cục Điều tra quốc gia, kéo dài suốt 4 tháng qua, theo một thông cáo báo chí. Ba công dân Trung Quốc và 7 người Philippines đã bị bắt lần này.

    Theo cơ quan điều tra hoạt động ma túy của Philippines, có khoảng 1,3 triệu con nghiện trong quốc gia có tổng dân số 100 triệu này.

    Hơn 1.000 lít ma túy dạng lỏng cũng bị tịch thu. Ảnh: CNN

    Giải quyết vấn đề tiêu thụ và sản xuất ma túy ngày càng gia tăng là một trong những lời cam kết giúp Tổng thống Philippines Duterte giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 5/2016. Ông Duterte hứa sẽ mạnh mẽ giải quyết các vấn đề trong nước và trên thực tế, ông đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chống lại việc buôn bán và sử dụng ma túy kể từ khi ông đắc cử.

    Gần 6.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh ma túy trong 5 tháng qua, theo số liệu của cảnh sát quốc gia Philippines.

    "Đây là những vụ giết người hàng loạt", Thượng nghị sĩ Leila de Lima, một trong những nhà phê bình hàng đầu nhằm vào ông Duterte, nói với CNN.

    Cuộc chiến tranh ma túy gây ra nhiều tranh cãi và thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, nhất là các tổ chức nhân quyền. Tuy nhiên, Tổng thống Duterte khẳng định ông sẽ không dừng lại.

    Thậm chí, trong một phát biểu thời gian gần đây, ông Duterte còn kể rằng khi vẫn làm Thị trưởng thành phố Davao, ông từng tự tay ném kẻ bắt cóc khỏi máy bay trực thăng hoặc đi tìm những người buôn bá, sử dụng ma túy và kết liễu cuộc đời họ. Tuyên bố của ông đã làm dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội, nhiều người cho rằng Tổng thống Philippines không tôn trọng luật pháp.

    (Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tich-thu-khoi-luong-ma-tuy-da-lon-nhat-trong-lich-su-nuoc-nay-a176177.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan