+Aa-
    Zalo

    Người Philippines ủng hộ Tổng thống Duterte hành quyết tội phạm ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4 trong 5 người Philippines được hỏi cho biết, họ lo sợ các vụ hành quyết không qua xét xử, nhưng vẫn ủng hộ chiến dịch cứng rắn của Tổng thống Duterte.

    (ĐSPL) - 4 trong 5 người Philippines được hỏi cho biết, họ lo sợ các vụ hành quyết không qua xét xử, nhưng vẫn ủng hộ chiến dịch cứng rắn của Tổng thống Duterte.

    [poll3]229[/poll3]

    Nhiều người cho rằng “một điều rất quan trọng” đó là các nghi phạm cần phải được “bắt sống” thay vì xử tử tại chỗ như hiện nay.

    Tuy nhiên, 85% trong số 1.500 người tham gia cuộc thăm dò từ ngày 3 đến 6/12 cho biết họ thấy cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte là "tuyệt vời" vì nó làm giảm các vụ phạm tội, mặc dù cho rằng nghi phạm bị bắt sống sẽ tốt hơn.

    Xác của một nghi phạm ma túy bị bắn chết trong cuộc trấn áp ở Philippines. Ảnh: Strait Times.

    Theo Dân Trí, một báo cáo mới được công bố gần đây cho thấy trong vòng hơn 5 tháng qua, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt khoảng 2.000 nghi phạm buôn bán, tàng trữ và sử dụng ma túy từ sau khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền.

    Ngoài ra, khoảng 3.000 người khác được cho là đã bị các nhóm săn lùng tội phạm giết chết hoặc thiệt mạng trong các vụ thanh trừng lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm.

    Tổng thống Duterte, 71 tuổi, cuối tuần trước nói rằng ông đã giết chết 3 tội phạm để chấm dứt một vụ bạo động trong tù tại Davao năm 1989. "Tôi đã giết khoảng ba kẻ trong số chúng",  ông Duterte nói. Trong vụ này, các tù nhân đã bắt giữ, hãm hiếp và sát hại nhà truyền giáo Australia Jacqueline Hamill.

    Mới đây, Tổng thống Duterte ngày 16/12 tuyên bố chiến dịch chống tội phạm ma túy tại Philippines sẽ không chấm dứt cho đến cuối nhiệm kỳ 6 năm của ông, cho tới khi tất cả những kẻ buôn bán ma túy bị tiêu diệt.

    Chiến dịch đẫm máu này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của của nhiều nước và tổ chức quốc tế, đặc biệt là Mỹ. Điều này dẫn tới căng thẳng ngoại giao giữa Washington và Manila trong thời gian qua mặc dù hai nước vốn là đồng minh lâu năm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-philippines-ung-ho-tong-thong-duterte-hanh-quyet-toi-pham-ma-tuy-a174836.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan