+Aa-
    Zalo

    "Phi đội bay" báo bão của Không quân Việt Nam trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - An-26, DHC-6, CASA C-212 là những máy bay của Không quân Việt Nam có thể dùng cho nhiệm vụ báo bão trên Biển Đông.

    An-26, DHC-6, CASA C-212 là những máy bay của Không quân V?ệt Nam có thể dùng cho nh?ệm vụ báo bão trên B?ển Đông.

    Báo bão bằng đường không là một thành phần rất quan trọng trong v?ệc g?ảm nhẹ hậu quả th?ên ta? đố? vớ? các hoạt động của ngư dân hay tàu thuyền khác trên b?ển. Do đặc thù đ?ều k?ện k?nh tế đất nước, phần lớn các hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân V?ệt Nam trên B?ển Đông thường tổ chức theo k?ểu đơn lẻ.


    Máy bay vận tả? An-26 của Không quân V?ệt Nam đang bắn pháo h?ệu báo bão trên B?ển Đông trong cơn bão số 15 vừa qua. Ảnh: Quân độ? nhân dân.

    Các tàu thuyền chưa được trang bị đầy đủ các phương t?ện thông t?n l?ên lạc nên v?ệc t?ếp nhận thông t?n dự báo thờ? t?ết trên b?ển, đặc b?ệt những lúc bão hoạt động trên B?ển Đông, gặp nh?ều khó khăn. Do bị hạn chế về thông t?n l?ên lạc, các tàu thuyền đánh cá của ngư dân đ? lạc vào vùng có bão gây nguy h?ểm cho tính mạng và tà? sản.
    Trong kh? đó, d?ễn b?ến thờ? t?ết trên b?ển thờ? g?an qua trở nên phức tạp và khó đoán. Các cơn bão xuất h?ện ngày một nh?ều vớ? cường độ ngày càng lớn hơn. Cảnh báo cho ngư dân đưa tàu thuyền vào bờ trú tránh hoặc d? chuyển đến những vùng b?ển an toàn hơn có ý nghĩa rất quan trọng.
    Nhằm khắc phục vấn đề này, góp phần g?ảm nhẹ hậu quả th?ên ta? thờ? g?an qua Quân chủng Phòng không - Không quân đã đ?ều động một số máy bay làm nh?ệm vụ báo bão trên B?ển Đông. Các máy bay này sẽ bắn pháo h?ệu đỏ báo bão, hướng dẫn các tàu thuyền không đ? vào vùng nguy h?ểm. Máy bay được trang bị các tú? thuốc chống cá mập, lương khô, nước uống, dù, phao, thuyền cứu hộ trong nh?ệm vụ báo bão.

    Máy bay tuần tra hàng hả? CASA C-212 của Cảnh sát b?ển V?ệt Nam. Máy bay này sẽ góp phần quan trong trong nh?ệm vụ tuần tra hàng hả? và báo bão trên B?ển Đông trong thờ? g?an tớ?. Ảnh: A?rl?ne.net

    H?ện tạ?, nh?ệm vụ t?n-du-bao-bao-so-8-sa?-a2706.html">báo bão trên B?ển Đông thường do máy bay vận tả? An-26 đảm nhận. Đây là một máy bay vận tả? quân sự hạng nhẹ 2 động cơ cánh quạt do hãng Antonov do L?ên Xô sản xuất (nay thuộc Ukra?ne).

    Máy bay này có khả năng chở theo 40 ngườ? hoặc 5.500 kg hàng hóa các loạ?. An-26 có phạm v? hoạt động tớ? 2.500 km vớ? nh?ên l?ệu tố? đa cho phép thực h?ện nh?ệm vụ trên một vùng b?ển rộng lớn. H?ện nay An-26 là máy bay vận tả? chủ lực của t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/khong-quan-v?et-nam-luyen-tap-vo?-may-bay-l39-a1943.html#.UocgHMSmj-V">Không quân V?ệt Nam.

    Sắp tớ? gánh nặng báo bão trên B?ển Đông có thể được san sẻ vớ? các máy bay mà V?ệt Nam đã t?ếp nhận trong năm 2013 như thủy ph? cơ DHC-6, máy bay tuần tra hàng hả? CASA C-212. Trong đó, DHC-6 là một thủy ph? cơ lưỡng dụng đa năng.

    Nó có thể cất hạ cánh ở sân bay và ở trên mặt b?ển do tập đoàn V?k?ng A?r của Canada sản xuất. Thủy ph? cơ DHC-6 được trang bị tích hợp radar thờ? t?ết và các hệ thống đ?ện tử hàng hả? h?ện đạ? khác nên rất phù hợp vớ? nh?ệm vụ tuần tra báo bão trên B?ển Đông. Mặt khác, do có khả năng cất hạ cánh trên b?ển nên thủy ph? cơ này rất thuận lợ? trong các hoạt động tìm k?ếm cứu nạn trên b?ển.


    Vớ? khả năng cất hạ cánh trên b?ển, thủy ph? cơ DHC-6 của Hả? quân V?ệt Nam sẽ là một máy bay rất hữu ích trong nh?ệm vụ tìm k?ếm cứu nạn và báo bão trên B?ển Đông. Ảnh: V?k?ng A?r. DHC-6 có thể chở theo 20 ngườ? hoặc hàng hóa tùy theo nh?ệm vụ.

    Thủy ph? cơ này có phạm v? hoạt động khoảng 1.480 km, đủ khả năng làm nh?ệm vụ trong thờ? g?an 6 t?ếng đồng hồ. Trong kh? đó, CASA C-212 của Cảnh sát b?ển V?ệt Nam cũng là một máy bay được th?ết kế cho nh?ệm vụ tuần tra hàng hả? do công ty Construcc?ones Aeronáut?cas SA EADS CASA (một ch?  nhánh của A?rbus M?l?tary) ở Tây Ban Nha sản xuất.

    Đây cũng là một máy bay rất hữu ích trong các hoạt động báo bão hay tìm k?ếm cứu nạn trên B?ển Đông. C-212 có sức chứa 24 ngườ? hoặc 2.700 kg hàng hóa. Máy bay có phạm v? hoạt động 1.811 km nên có thể thực h?ện nh?ệm vụ trên một khu vực khá rộng lớn. t?n-tuc/the-g?o?/khong-quan-luc-quan-trung-quoc-tap-tran-xung-k?ch-2013-a416.html#.UocgU8Smj-U">Máy bay này có cửa khoang hàng hóa phía sau khá lớn nên cũng rất thuận lợ? trong các hoạt động thả hàng hóa, pháo cứu nạn trên b?ển.

    Vớ? sự có mặt của những máy bay trên, nh?ệm vụ tuần tra hàng hả?, báo bão, tìm k?ếm cứu nạn trên B?ển Đông của V?ệt Nam trong thờ? g?an sẽ trở nên thuận lợ? hơn, góp phần bảo vệ cho các hoạt động của ngư dân trên b?ển và g?ảm nhẹ hậu quả th?ên ta?.

    Theo Tr? Thức

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-doi-bay-bao-bao-cua-khong-quan-viet-nam-tren-bien-dong-a9295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngành khí tượng thủy văn bác tin dự báo bão số 8 sai

    Ngành khí tượng thủy văn bác tin dự báo bão số 8 sai

    (ĐSPL) - Tại cuộc họp báo vừa diễn ra, trước thông tin cho rằng, công tác dự báo bão số 8 sai lệch về thời điểm đổ bộ, khiến nhiều địa phương khu vực Trung Trung Bộ bị “lố” trong phòng chống, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương khẳng định: “Chúng tôi không dự báo sai”.