Trong ha? ngày 18 và 19/9, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức bay huấn luyện cất, hạ cánh b?ên độ? bằng máy bay L39. Đạ? tá Dương Hồng Trường, Trung đoàn trưởng, cho b?ết sau 27 năm bị g?án đoạn, đây là lần đầu t?ên trung đoàn tổ chức bay b?ên độ? dành cho ph? công cấp 1. |
|
L39 là loạ? máy bay huấn luyện ch?ến đấu tốt nhất của Không quân Nhân dân V?ệt Nam h?ện nay làm nh?ệm vụ huấn luyện ph? công quân sự. Đây là máy bay huấn luyện ch?ến đấu phản lực do hãng Aero Vodochody (T?ệp Khắc) ngh?ên cứu phát tr?ển từ những năm 1960. |
Các học v?ên ph? công trong phòng chờ bay. Đợt huấn luyện lần này nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng ch?ến đấu cho ph? công, nâng cao trình độ g?ảng dạy cho g?áo v?ên. |
K?ểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay trước kh? cất cánh. L39 được th?ết kế vớ? 2 chỗ ngồ? dành cho học v?ên và g?áo v?ên. |
Ha? máy bay cùng cất cánh rờ? khỏ? mặt đất. |
G?ữ khoảng cách và cự ly an toàn trong bà? tập bay b?ên độ?. L39 được trang bị một động cơ tuốc b?n phản lực cánh quạt đẩy Progress/Ivchenko AI-25TL cho phép đạt tốc độ 750km/h, bán kính hoạt động 500km. |
Nhờ làm tốt các mặt công tác chuẩn bị nên mặc dù thờ? t?ết không mấy thuận lợ? do ảnh hưởng của bão số 8, đợt bay đã thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đố?. |
Theo dõ? quá trình bay qua màn hình ra đa. |
2 ch?ếc L39 chuẩn bị hạ cánh. Ngoà? va? trò huấn luyện ph? công, kh? cần L39 có thể làm nh?ệm vụ ch?ến đấu vớ? khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 g?á treo gồm tên lửa không đố? không K13, súng máy, bom và rocket. |
T?ếp đất an toàn. |
Ha? học v?ên ph? công trở về sau chuyến bay thành công. |
Trong quá trình d?ễn ra khóa huấn luyện, hoạt động của Hàng không dân dụng sân bay Tuy Hòa vẫn d?ễn ra bình thường. |