+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công cho bé sơ sinh có nội tạng ngoài cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bé Layla (Anh) bẩm sinh mắc dị chứng ruột phát triển ngoài cơ thể, viêm phổi và nhiễm trùng tim có nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào.

    (ĐSPL) – Bé Layla (Anh) bẩm sinh mắc dị chứng ruột phát triển ngoài cơ thể, viêm phổi và nhiễm trùng tim có nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào.

    be-so-sinh

    Bé Layla bị mắc dị chứng ruột phát triển ngoài cơ thể, viêm phổi, nhiễm trùng tim.

    Các bác sĩ đã phát hiện ở phần bụng bé Layla xuất hiện một lỗ hổng và bộ phận ruột đang phát triển ngoài cơ thể ngay từ khi bé mới chỉ 12 tuần tuổi nằm trong bụng mẹ. Chính vì thế khi vừa chào đời, bé đã được bác sĩ sử dụng màng dính để cố định các bộ phận bên trong cơ thể.

    Ca phẫu thuật cố định vị trí các bộ phận trong cơ thể chỉ được thực hiện khi Layla tròn 7 ngày tuổi. Hơn nữa cô bé cũng phải điều trị ở bốn bệnh viện khác nhau với hàng loại ca phẫu thuật và kiểm tra sức khỏe.

    “Tôi đã khóc rất nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ mất đi đứa con bé bỏng này.” Mẹ bé, chị Zoe chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án tồi tệ nhất có thể xảy ra nhưng ơn chúa! con bé rất kiên cường, thậm chí bé còn có thể tự thở mà không cần dùng đến máy thở oxy.”

    be-so

    Các bác sĩ đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật cứu bé Layla.

    gia-dinh

    Tuy nhiên hai tháng sau ca phẫu thuật, bé Layla lại bị viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng tim và có một cục máu đông hình thành ở khu vực bị nhiễm trùng gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Gia đình nhanh chóng đưa bé Layla quay lại bệnh viện điều trị. Hiện tại tình trạng của bé đã có nhiều tiến triển và hi vọng bé sẽ hoàn toàn khỏe mạnh.

     “Đây chính là một phép màu. Tôi không thể tin được rằng chúng tôi đã trải qua tất cả. Con bé đã phải chịu rất nhiều đau đớn và dường như tôi đã từng nghĩ căn bệnh đó là không thể chữa khỏi, nó sẽ mãi hành hạ con tôi.”

    “Nụ cười của con là niềm hạnh phúc lớn nhất tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Nụ cười của bé khiến chúng tôi tin rằng nó có thể trải qua mọi bệnh tật. Chúng tôi rất tự hào về con.”

     NGUYỄN MỴ(theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]z3bMbzMWPJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-cho-be-so-sinh-co-noi-tang-ngoai-co-the-a115573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.