+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàng loạt chai Men's Vodka bị làm “nhái”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Sở hữu trí tuệ kết luận Công ty thực phẩm Đại La cố ý làm “nhái” sản phẩm rượu Men’ Vodka của Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam.

    (ĐSPL) - Cc S hu trí tu kết lun Công ty thc phm Đi La c ý làm “nhái” sn phm rượu Men’ Vodka ca Công ty C phn Rượu bia nước gii khát Aroma Vit Nam.

    Những chai rượu Men’s “nhái” được bán trên thị trường có ghi trên bao bì là sản phẩm của Dailaco.ltd (Công ty thực phẩm Đại La, địa chỉ: CN Cao, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội và H58 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Công ty này đã sử dụng kiển dáng chai, hình ảnh bao bì tương tự từ màu sắc, kiểu dáng chai, cách trình bày bao bì sản phẩm của chai rượu Men’ Vodka của Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam (Hưng Yên) mà người tiêu dùng quen gọi là “rượu men”. Điều này gây nên nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hàng hóa dịch vụ mang nhãn hiệu Men’ Vodka.

    Phát hiện hàng loạt chai Vodka “nhái” tại Hà Nội
    Những chai rượu Men’s “nhái” của công ty Đại La.

    Theo kết quả giám định của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, sản phẩm rượu Men’s của công ty thực phẩm Đại La có mẫu mã “tương tự đến mức gây nhầm lẫn” với sản phẩm rượu Men’ Vodka của công ty Aroma.

    Phát hiện hàng loạt chai Vodka “nhái” tại Hà Nội
    Dấu hiệu bao bì Vodka "nhái".
    Phát hiện hàng loạt chai Vodka “nhái” tại Hà Nội
    Nhãn hiệu Men' Vodka được bảo hộ.

    Sản phẩm “nhái” có cấu trúc và cách trình bày tương tự: Sản phẩm đăng ký bảo hộ của công ty Arona gồm phần chữ MEN’ VODKA (nhãn hiệu) và phần hình là 7 người đàn ông ngồi trên lưng ngựa đứng trên con đường cách điệu giống như dải hình chữ nhật; tất cả được đặt trên nền hình một người đàn ông nhìn nghiêng đội mũ có vành. Trong khi đó, phần chữ và phần hình ảnh trên bao bì của sản phẩm “nhái” gồm chữ MEN’S và hình mặt người đàn ông nhìn trực diện, đầu đội mũ có vành; phía trước trên nên vai phải và vai trái người đàn ông có hình 8 người ngồi trên lưng ngựa.

    Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Quang Thắng (Giám đốc bán hàng Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin (tháng 11/2013), công ty Aroma đã gửi nhiều bộ hồ sơ lên các cấp có thẩm quyền để yêu cầu làm rõ hành vi này. Đến đầu tháng 4/2014, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có văn bản chính thức kết luận về những sản phẩm nói trên.
    Theo đó kết luận số: NH092-14TC/KLGĐ nêu rõ sản phẩm rượu Vodka Men’s của Công ty TNHH CB Thực phẩm Đại La đã xâm phạm quyền (quy định tại điều 11 Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 85346 của Công ty Cổ phấn Rượu bia nước giải khát Aroma.
    “Với kết luận trên, chúng tôi đã làm đơn khởi kiện công ty Đại La đồng thời tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự vi phạm này”, ông Bùi Quang Thắng nói. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hang-loat-chai-mens-vodka-bi-lam-nhai-a28600.html
    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Chăn gối làm từ bông tái sinh có chứa nhiều vi khuẩn và nhựa tái sinh, in phẩm màu azô với hàm lượng quá mức, có thể gây ung thư... Vậy, làm thế nào để phân biệt hàng giả, hàng nhái? Chuyên gia tư vấn Đệm Xinh sẽ "mách nước" cho người tiêu dùng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Kiểm tra ngay chăn ga gối đệm của bạn có là hàng nhái không?

    Chăn gối làm từ bông tái sinh có chứa nhiều vi khuẩn và nhựa tái sinh, in phẩm màu azô với hàm lượng quá mức, có thể gây ung thư... Vậy, làm thế nào để phân biệt hàng giả, hàng nhái? Chuyên gia tư vấn Đệm Xinh sẽ "mách nước" cho người tiêu dùng.

    Hạn chế bia giả, bia nhái vì sức khỏe người tiêu dùng

    Hạn chế bia giả, bia nhái vì sức khỏe người tiêu dùng

    (ĐSPL)- Bên cạnh văn hóa trà, văn hóa cà phê, từ lâu, người Việt Nam đã hình thành văn hóa bia. Thế nhưng, thị trường đồ uống Việt Nam đang là mảnh đất phát sinh nhiều hàng giả, hàng lậu kém chất lượng. Làm thế nào để hạn chế bia giả, bia nhái?

    Đột kích “lò” giày nhái Adidas, Nike, Codad... tại TP.HCM

    Đột kích “lò” giày nhái Adidas, Nike, Codad... tại TP.HCM

    (ĐSPL) – Giày làm nhái theo các thương hiệu nổi tiếng, được trà trộn cùng hàng thật bày bán công khai tại các cửa hàng, lề đường. Người tiêu dùng không chỉ bị thiệt hại về túi tiền, mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.