(ĐSPL) - Cục Sở hữu trí tuệ kết luận Công ty thực phẩm Đại La cố ý làm “nhái” sản phẩm rượu Men’ Vodka của Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam.
Những chai rượu Men’s “nhái” được bán trên thị trường có ghi trên bao bì là sản phẩm của Dailaco.ltd (Công ty thực phẩm Đại La, địa chỉ: CN Cao, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội và H58 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Công ty này đã sử dụng kiển dáng chai, hình ảnh bao bì tương tự từ màu sắc, kiểu dáng chai, cách trình bày bao bì sản phẩm của chai rượu Men’ Vodka của Công ty Cổ phần Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam (Hưng Yên) mà người tiêu dùng quen gọi là “rượu men”. Điều này gây nên nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hàng hóa dịch vụ mang nhãn hiệu Men’ Vodka.
Những chai rượu Men’s “nhái” của công ty Đại La. |
Theo kết quả giám định của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, sản phẩm rượu Men’s của công ty thực phẩm Đại La có mẫu mã “tương tự đến mức gây nhầm lẫn” với sản phẩm rượu Men’ Vodka của công ty Aroma.
Dấu hiệu bao bì Vodka "nhái". |
Nhãn hiệu Men' Vodka được bảo hộ. |
Sản phẩm “nhái” có cấu trúc và cách trình bày tương tự: Sản phẩm đăng ký bảo hộ của công ty Arona gồm phần chữ MEN’ VODKA (nhãn hiệu) và phần hình là 7 người đàn ông ngồi trên lưng ngựa đứng trên con đường cách điệu giống như dải hình chữ nhật; tất cả được đặt trên nền hình một người đàn ông nhìn nghiêng đội mũ có vành. Trong khi đó, phần chữ và phần hình ảnh trên bao bì của sản phẩm “nhái” gồm chữ MEN’S và hình mặt người đàn ông nhìn trực diện, đầu đội mũ có vành; phía trước trên nên vai phải và vai trái người đàn ông có hình 8 người ngồi trên lưng ngựa.