+Aa-
    Zalo

    Hạn chế bia giả, bia nhái vì sức khỏe người tiêu dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bên cạnh văn hóa trà, văn hóa cà phê, từ lâu, người Việt Nam đã hình thành văn hóa bia. Thế nhưng, thị trường đồ uống Việt Nam đang là mảnh đất phát sinh nhiều hàng giả, hàng lậu kém chất lượng. Làm thế nào để hạn chế bia giả, bia nhái?

    (ĐSPL) Bên cạnh văn hóa trà, văn hóa cà phê, từ lâu, ngườ? V?ệt Nam đã hình thành văn hóa b?a. Thế nhưng, thị trường đồ uống V?ệt Nam đang là mảnh đất phát s?nh nh?ều hàng g?ả, hàng lậu kém chất lượng. Làm thế nào để hạn chế b?a g?ả, b?a nhá??

     

    G?ảm trí nhớ vì… b?a bẩn

    Theo tổ chức ngh?ên cứu thị trường Eurowatch, V?ệt Nam h?ện là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ t?êu thụ b?a vớ? 3 tỷ lít b?a trong năm 2012.

    Thị trường đồ uống V?ệt Nam rất t?ềm năng nhưng cũng là mảnh đất phát s?nh nh?ều hàng g?ả, hàng lậu kém chất lượng.

    Anh Phan Thanh Tân (Cầu G?ấy, Hà Nộ?) – một dân “ngh?ền” b?a cho b?ết: Có lần, tô? và mấy đồng ngh?ệp tìm đến một quán b?a có treo b?ển thương h?ệu đàng hoàng, nhưng sau kh? uống b?a xong, a? cũng bị đau đầu, khó chịu, có ngườ? còn nôn ó?. Mang câu chuyện này kể lạ? cho một số đồng ngh?ệp khác, chúng tô? mớ? b?ết mình đã uống phả? loạ? b?a bị pha thêm nước.

    Theo H?ệp hộ? B?a - Rượu - NGK V?ệt Nam, trong những năm gần đây, thị trường trong nước đã có sự chuyển dịch cơ cấu rõ rệt, tăng tỷ trọng b?a cha?, b?a lon và g?ảm b?a hơ?. Các doanh ngh?ệp cũng đang "chạy đua" đầu tư các trang th?ết bị, công nghệ mớ? để tăng sức cạnh tranh. Song song vớ? xu thế mớ?, ngườ? t?êu dùng vẫn bị hoa mắt bớ? b?a g?ả, b?a nhá? ngày càng nh?ều.

    Thị trường trong nước đã có sự chuyển dịch cơ cấu rõ rệt, tăng tỷ trọng b?a cha?, b?a lon và g?ảm b?a hơ?

    Cũng theo H?ệp hộ? này, quy trình sản xuất b?a chuẩn sẽ kéo dà? tố? th?ểu là 45 ngày, từ khâu lên men cho đến đóng cha?. Tuy nh?ên, các cơ sở sản xuất “b?a cỏ” thường không tuân thủ đúng quy trình.

    Hầu hết các xưởng tư nhân chỉ ủ b?a 4-5 ngày. Men ủ chưa đủ chín đã được xuất xưởng. Đặc b?ệt vào dịp nắng nóng, lượng b?a t?êu thụ mạnh, có cơ sở chỉ ủ 1-2 ngày. Chưa kể, để t?ết k?ệm, hầu như xưởng b?a tư nhân nào cũng dùng nước g?ếng khoan, còn men b?a thì bị bớt xén đến mức tố? đa. Thậm chí, nh?ều cơ sở còn pha thêm hóa chất để tăng nồng độ của b?a.

    Trao đổ? vớ? báo chí, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, V?ện s?nh học và công nghệ thực phẩm, Đạ? học Bách khoa, Hà Nộ? cho b?ết: Nếu ngườ? dân uống phả? b?a thừa, b?a cặn, b?a kém chất lượng thì có nguy cơ nh?ễm nh?ều loạ? v? khuẩn gây t?êu chảy, tả huyết. Ngoà? ra, thông thường bất cứ loạ? b?a nào, trong nguyên l?ệu ủ b?a đều có một lượng chì nhất định. Vớ? những loạ? b?a kém chất lượng, hàm lượng chì có thể vượt mức cho phép, kh? đ? vào cơ thể, hàm lượng chì trong máu tăng cao, làm g?ảm trí nhớ, phản ứng chậm chạp. Ngườ? bị nặng sẽ tổn hạ? cho hệ thống s?nh sản, ngườ? g?à dễ mắc chứng ngớ ngẩn.

    Nhà máy b?a sạch hàng đầu tạ? V?ệt Nam

    Khác vớ? thờ? “có gì uống nấy”, ngườ? t?êu dùng V?ệt h?ện nay đã “kén cá chọn canh” hơn. Ngoà? vấn đề chất lượng, an toàn vệ s?nh thực phẩm luôn được ngườ? t?êu dùng đề cao hơn bao g?ờ hết.

    Trong những năm gần đây, Tập đoàn Hương Sen – doanh ngh?ệp sở hữu thương h?ệu b?a Đạ? V?ệt - được cho là đơn vị t?ên phong vì đã ưu t?ên khoản ngân sách lớn để xây dựng hệ thống xử lý nước thả? vớ? công suất “khổng lồ” 4000m3/ngày đêm.

    Máy móc th?ết bị Nhà máy đồng bộ của Châu Âu, công nghệ b?a của Đức

    Trước bà? toán khó của thị trường, bà Trần Thị Ngọc Bích, Phó Tổng G?ám đốc Tập đoàn Hương Sen ch?a sẻ: “Để có 1 sản phẩm chất lượng cao thì phả? đ? kèm vớ? vệ s?nh an toàn thực phẩm. Muốn an toàn thì đương nh?ên mô? trường để sản xuất ra nó phả? là tốt. Ngoà? v?ệc đầu tư công nghệ sản xuất, Công ty còn đầu tư 1 dây chuyền xử lý nước thả? để g?ả? quyết tr?ệt để vấn đề ô nh?ễm mô? trường, nhằm tạo nên mô? trường tốt nhất để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng”.

    Được b?ết, đến nay, sau 3 lần đổ? mớ?, đầu tư mở rộng, nhà máy b?a Đạ? V?ệt được đánh g?á là h?ện đạ? vào loạ? bậc nhất thế g?ớ? vớ? công suất đạt 200 tr?ệu lít b?a/năm.

    Nhà máy b?a Đạ? V?ệt h?ện đạ? vào loạ? bậc nhất thế g?ớ? vớ? công suất 200 tr?ệu lít b?a/năm

    Ông Trần Văn Sen - Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen cho b?ết: Chúng tô? đã đầu tư máy móc th?ết bị h?ện đạ? t?ên t?ến, đồng bộ của Châu Âu và sử dụng công nghệ b?a là công nghệ ngoạ? nhập của Đức vớ? khát vọng xây dựng một thương h?ệu b?a của V?ệt Nam thuần kh?ết – đảm bảo ATVSTP và đủ sức cạnh tranh vớ? thị trường quốc tế.

    Nhân dịp cuố? năm, Đạ? V?ệt tr?ển kha? chương trình khuyến mạ? "G?ật nắp trúng thưởng" vớ? nh?ều phần quà hấp dẫn

    Thật vậy, sau nh?ều năm đ? vào sản xuất, b?a Đạ? V?ệt đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường b?a - rượu - nước g?ả? khát nhờ chất lượng và hương vị đặc b?ệt.

    B?a Đạ? V?ệt có các sản phẩm: B?a Super Đen, b?a Super vàng, b?a Vàng. H?ện tạ? các sản phẩm b?a cha? Đạ? V?ệt đều sử dụng nắp g?ật t?ện dụng, g?úp cho ngườ? t?êu dùng thưởng thức b?a ngay mà không cần dùng tớ? dụng cụ khu? nắp.

    G?ả? đặc b?ệt là một chuyến du lịch Châu Âu dành cho 2 ngườ?

    3 G?ả? nhất là xe SH-125?

    12 g?ả? nhì Macbook và 12 g?ả? ba Iphone 5

    B?a Đạ? V?ệt được sản xuất theo Luật B?a t?nh dòng năm 1516 của nhà vua Đức, từ các nguyên l?ệu chọn lọc có chất lượng cao như: malt, houblon, men thuần chủng, nước t?nh kh?ết đạt t?êu chuẩn chất lượng châu Âu, trên dây chuyền công nghệ h?ện đạ? quy mô lớn do các chuyên g?a hàng đầu g?àu k?nh ngh?ệm của CHLB Đức trực t?ếp đ?ều kh?ển.

    Malt là loạ? được sản xuất từ hạt đạ? mạch ha? hàng, thu hoạch vào mùa xuân, có nghĩa là bông đạ? mạch có ha? hàng hạt nên hạt Malt to và đầy đủ chất d?nh dưỡng như hàm lượng đạm tự do, prote?n hòa tan và t?nh bột cao có hương đặc trưng, màu sắc vàng sáng, không bị sâu mọt. Ngoà? ra công ty cũng sử dụng một số loạ? malt đặc b?ệt và quý h?ếm để tạo màu sắc và hương vị tự nh?ên cho b?a như malt đen. Nước nấu b?a Đạ? V?ệt đáp ứng được 112 chỉ t?êu trong quyết định số 1329 của Bộ Y tế về t?êu chuẩn vệ s?nh nước ăn uống, đáp ứng mọ? yêu cầu ngh?êm ngặt cho nấu b?a.

    Hả? Hà/ PRWeb

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-che-bia-gia-bia-nhai-vi-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-a12715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bia Đại Việt- Thương hiệu khởi nguồn từ tâm huyết

    Bia Đại Việt- Thương hiệu khởi nguồn từ tâm huyết

    “Thương hiệu bia Đại Việt xuất phát từ tâm huyết của bản thân tôi đối với lịch sử của quê hương và dân tộc. Không phải tự nhiên mà tôi chọn cái tên Đại Việt làm thương hiệu, mà tôi muốn gửi gắm vào đó niềm tự hào của người dân Việt Nam".

    Vụ

    Vụ "hôi bia": Công ty vận tải sẽ đền bù cho chủ cửa hàng

    Ông Võ Minh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn, đơn vị chủ quản của xe tại gặp sự cố đổ bia, cho biết trước mắt công ty sẽ đền bù số bia này cho cửa hàng và chỉ truy cứu trách nhiệm của tài xế ở mức độ nhẹ.