+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đường dây thi hộ tại ĐH Tôn Đức Thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 13/11 Ban giám hiệu trường ĐH Tôn Đức Thắn đã có văn bản gửi phòng PA 83 Công an TP.HCM yêu cầu hỗ trợ xác minh, làm rõ, xử lý đường dây thi hộ này.

    (ĐSPL) - Qua phản ánh của sinh viên về một đường dây thi hộ tại trường, Ban giám hiệu trường ĐH Tôn Đức Thắng đã kiểm tra và phát hiện 24 trường hợp thi hộ trong kỳ thi cuối học kỳ 1.

    Phát hiện đường dây thi hộ tại ĐH Tôn Đức Thắng

    Các đối tượng thi hộ tại ĐH Tôn Đức Thắng đã làm giấy tờ giả để "qua mặt" cán bộ coi thi.

    Theo tin tức từ Vietnamnet, qua phản ánh của một sinh viên về thông tin thi hộ vào ngày 12/11, Ban giám hiệu trường ĐH Tôn Đức Thắng đã tổ chức kiểm tra đột xuất trong đợt thi cuối kì 1, môn Anh văn (thi lúc 19 giờ, ngày 12/11). Qua đối chiếu các thông tin về thân nhân, hồ sơ sinh viên phát hiện 24 thí sinh dự thi không khớp với thông tin hình ảnh trong hồ sơ gốc đã tiến hành lập biên bản và giữ 24 trường hợp này.
    Qua tường trình của một số đối tượng thi hộ nói trên, hầu hết số này ở bên ngoài trường, thông qua kết nối riêng lẻ trực tiếp hoặc gián tiếp với sinh viên đã nhận lời đi thi với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/trường hợp.
    Đáng chú ý, những đối tượng này đã làm thẻ sinh viên giả để qua mặt cán bộ coi thi, thậm chí có trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân giả.
    Nhà trường đã lập hồ sơ vi phạm, yêu cầu số người thi hộ nói trên tường trình, ghi nhận thông tin, giữ giấy tờ cá nhân và cho họ về.
    Về hướng xử lý đối với những trường hợp này, trả lời trên báo Dân trí, Ths Nguyễn Quốc Bảo - Trưởng phòng Thanh tra, pháp chế và an ninh trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, trước đây tại trường cũng xuất hiện vài trường hợp thi hộ nhưng chủ yếu là nhờ bạn bè, người quen thi hộ. Với những trường hợp như thế nhà trường xử lý kỷ luật đình chỉ học tập một năm đối với sinh viên nhờ người thi hộ.
    Tuy nhiên, với sự việc lần này, nhà trường nhận thấy việc làm giấy tờ giả để thuê người đi thi hộ tại trường có liên quan đến nhiều đối tượng bên ngoài và có quy mô tương đối rộng, thu nhập bất chính lớn. Vụ việc khá nghiêm trọng nên nhà trường báo cáo và đề nghị Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA.83) phối hợp xác minh làm rõ và đưa ra hướng xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-duong-day-thi-ho-tai-dh-ton-duc-thang-a69027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan