+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cơ sở dùng hóa chất tẩy nội tạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sơ chế và ngâm khoảng hơn 3 tạ nội tạng trâu bò bằng hoá chất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    (ĐSPL) - Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sơ chế và ngâm khoảng hơn 3 tạ nội tạng trâu bò bằng hoá chất không rõ nguồn gốc xuất xứ và khoảng 5 tạ nội tạng đã được sơ chế, ngâm hoá chất đựng trong tủ đông lạnh.

    Sáng ngày 5/3, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở chế biến nội tạng trâu bò và giết mổ heo lậu tại P.Hố Nai và P.Tân Hoà, thuộc Tp.Biên Hoà, Đồng Nai.

    Ngoài ra còn có 2 can hoá chất, 7kg bột màu trắng dùng để tẩy trắng nội tạng trâu bò. Làm việc với cơ quan chức năng ông Thái cho biết số nội tạng trên sau khi sơ chế xong sẽ ngâm vào hoá chất khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó rửa sạch rồi đem đi tiêu thụ tại một số chợ ở Tp.Biên Hoà.

    Khi kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu bò tại số nhà 18/11, Kp9, P.Tân Hoà do ông Trịnh Quang Thái làm chủ. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang sơ chế và ngâm khoảng hơn 3 tạ nội tạng trâu bò bằng hoá chất không rõ nguồn gốc xuất xứ và khoảng 5 tạ nội tạng đã được sơ chế, ngâm hoá chất đựng trong tủ đông lạnh.

    Đoàn kiểm tra đã kết luận cơ sở của ông Thái không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng hoá chất không rõ nguồn gốc để chế biến nội tạng.

    Lực lượng công an kiểm tra cơ sở.

    Cùng ngày, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Khổng Minh Đức, ở khu phố 6, phường Hố Nai, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai và phát hiện có 3 con heo đã bị xẻ thịt (trọng lượng khoảng 2 tạ), và 35 con heo đang chờ giết mổ.

    Toàn bộ số heo nói trên không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y. Cơ sở giết mổ của ông Đức cũng không được cơ quan chức năng cấp phép hành nghề giết mổ.

    Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cả 2 cơ sở; đồng thời tịch thu 2 can hóa chất cùng toàn bộ số nội tạng đã được ngâm hóa chất và số heo đã bị xẻ thịt để bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định; đồng thời bàn giao số heo còn lại cho chủ cơ sở quản lý và yêu cầu chỉ được giết mổ khi có giám sát của cơ quan thú y.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-so-dung-hoa-chat-tay-noi-tang-a86194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan