+Aa-
    Zalo

    Phát hiện biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 mới đây đã được phát hiện trên hơn 200 mẫu bệnh phẩm ở Ấn Độ.

    Biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 mới đây đã được phát hiện trên hơn 200 mẫu bệnh phẩm ở Ấn Độ.

    Vào ngày 24/3 vừa qua, bộ Y Tế Ấn Độ cho biết đã phát hiện một biến thể đột biến kép của SARS-CoV-2 ở bang Maharashtra. Theo ông Sujeet Kumar Singh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Ấn Độ, biến thể mới được phát hiện trong 206 mẫu bệnh phẩm tại bang này. Ngoài Maharashtra, biến thể mới còn xuất hiện trên 9 mẫu bệnh phẩm tại thủ đô New Delhi.

     Về biến thể mới của virus SARS-CoV-2, bộ Y tế Ấn Độ cho hay qua kết quả giải trình tự bộ gen, phân tích các mẫu từ bang Maharastra, có thể thấy, các đột biến trong virus không trùng khớp với các biến thể xuất hiện ở Anh, Brazil và Nam Phi trước đó.

    Ấn Độ vừa phát hiện biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: AFP

    Hiện, bộ Y tế Ấn Độ vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết nào liên quan tới biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện. Dù vậy, cơ quan này khẳng định “chúng chưa được phát hiện với số lượng đủ lớn để giải thích cho tình trạng số ca nhiễm bệnh tăng nhanh ở nhiều bang”.

    Bộ Y tế Ấn Độ cũng lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra một làn sóng dịch bệnh mới trong nước. Chỉ trong ngày 24/3, Ấn Độ có thêm 47.262 ca mắc COVID-19, cao nhất kể từ đầu tháng 11/2020. Quốc gia này cũng ghi nhận các biến thể virus SARS-CoV-2 từ Anh và Nam Phi lan rộng ở 18 bang.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh, tính đến ngày 21/3, Ấn Độ đã tiên được 45 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho người dân cả nước. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đã chuyển giao hơn 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho 76 nước trên toàn thế giới. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bien-the-dot-bien-kep-cua-virus-sars-cov-2-a360340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan