+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Sáng 14/10, ông Đỗ khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội (Nghệ An) cho biết, một người dân địa phương vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên vệ đường.

    (ĐSPL) - Sáng 14/10, ông Đỗ khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, một người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên vệ đường.

    Trước đó, vào khoảng 11h trưa 13/10, anh Ngô Đình Luân (SN 1957), trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn trên đường đi làm về thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ con. Lúc đầu anh Luân rất hoảng hốt, sau một hồi trấn an, anh tò mò đi vòng quanh xem thử thì phát hiện một bé trai bị bỏ lại nằm sát dưới mép đường.

    "Lúc đó, tôi thấy bé được bọc trong một chiếc chăn mỏng nằm khóc thét bên vệ đường. Do trời khá lạnh nên bé được phát hiện trong tình trạng người đã tím tái, khát sữa”, anh Luân cho biết.

    Ngay sau đó, anh Luân đã bế cháu vào nhà sưởi ấm, xin sữa cho cháu bé uống rồi báo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và phương án tốt nhất cho cháu bé.

    Tin nhanh từ trạm y tế xã Nghĩa Hội cho biết: "Bé trai này vừa mới sinh được khoảng 3 ngày tuổi, nặng 3kg. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã được ổn định. Tuy nhiên, các y tá vẫn đang theo dõi, chăm sóc cháu".

    Cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Nghĩa Hội trong tình trạng sức khỏe tốt.

    “Chúng tôi đang tiến hành xác minh điều tra và tìm người thân cho cháu bé. Sau 30 ngày, nếu không tìm được người thân thì chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến hành cho nhận nuôi cháu”, ông Đỗ Khắc Long cho biết thêm.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]PX4Bvp0MpX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-trai-3-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ben-ve-duong-a114862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.