+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 38 học sinh ở Vĩnh Phúc có biểu hiện nghi nhiễm covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 38 học sinh ở Vĩnh Phúc được phát hiện có biểu hiện sốt, ho, khó thở và đang được cách ly theo dõi sức khoẻ sát sao.

    38 học sinh ở Vĩnh Phúc được phát hiện có biểu hiện sốt, ho, khó thở và đang được cách ly theo dõi sức khoẻ sát sao.

    Tiền Phong đưa tin, tại huyện Bình Xuyên có 26 học sinh. Trong đó, có 4 trường hợp ở Trường mầm non Sơn Lôi; THCS Sơn Lôi có 1 trường hợp và TH Gia Khánh B có 19 trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Huyện Phúc Yên có 11 học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng; huyện Tam Đảo có 1 học sinh Trường THCS Minh Quang cũng có biểu hiện ho, sốt.

    Các nhà trường có giáo viên học sinh xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở đã phối hợp với cơ sở y tế và gia đình theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

    Các xã có bệnh nhân dương tính với nCoV như Sơn Lôi, Thiện Kế, Gia Khánh huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang huyện Tam Đảo; xã Hợp Hoà huyện Tam Dương, cùng nhà trường đã có kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương, cơ quan y tế kịp thời cách ly học sinh, giáo viên nếu có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đi kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, cho Tri thức trực tuyến biết một số học sinh tiếp xúc gần em N.T.T.D., trường THPT Võ Thị Sáu, người được xác định dương tính với nCoV ngày 6/2, đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của tỉnh.

    Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, đến thời điểm này, 9 phòng GD&ĐT, 72 trường học, 3 trung tâm giáo dục thường xuyên đã có kế hoạch, phương án phòng chống dịch cũng như phun khử trùng trường, lớp.

    Khi có thông báo nghỉ học toàn tỉnh, các trường đều theo dõi sĩ số học sinh nghỉ học hàng ngày. Giáo viên nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh để có phương án xử lý, đối phó hằng ngày.

    Trường học giữ mối liên hệ thường xuyên với gia đình học sinh, tổ chức cho giáo viên duy trì vệ sinh trường lớp, sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn học sinh học tập tại nhà…

    Cán bộ quản lý giáo viên thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý, cơ quan chuyên môn và trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình dịch bệnh.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-38-hoc-sinh-o-vinh-phuc-co-bieu-hien-nghi-nhiem-covid-19-a311358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan