+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 25 kg vàng giấu trong nơi không ngờ tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quá bất ngờ khi phát hiện 5 thỏi vàng tổng trọng lượng 25kg, nhà sưu tập Anh Nick Mead và cộng sự không biết phải làm gì, lặng đi, mãi sau mới gọi cho cảnh sát.

    Quá bất ngờ khi phát hiện 5 thỏi vàng tổng trọng lượng 25kg, nhà sưu tập Anh Nick Mead và cộng sự không biết phải làm gì, lặng đi, mãi sau mới gọi cho cảnh sát.

    Ông Mead, 55 tuổi, đã ngờ khi phát hiện ra số vàng trị giá khoảng 2,5 triệu USD này trong bình xăng của chiếc xe tăng cổ. Số vàng này được cho là do các binh sĩ Iraq giấu trong bình xăng của xe tăng từ thời gian chiến tranh với Kuwait năm 1990, tờ Dailymail đưa tin.

    Ông Mead và thợ máy Todd Chamberlain sau khi mua xe tăng cổ đã phải mở bình xăng để kiểm tra, và không tin vào mắt mình khi thấy 5 thỏi vàng. Ông Mead nói rằng họ đã phải khoét một lỗ trên bình xăng để mang số vàng này ra ngoài.

    Nhà sưu tập Nick Mead, thợ máy Todd Marshall và kho báu vừa tìm thấy.

    "Chúng tôi không biết phải làm gì. Bạn không thể cứ thế mang 5 thỏi vàng đến điểm quy đổi tiền mà không bị thắc mắc, do đó chúng tôi gọi cảnh sát”, ông Chamberlain nói. Hai cảnh sát địa phương sau đó đã nhận số vàng này để điều tra và đưa cho ông Mead một biên nhận.

    Tờ The Sun cho hay, ông Mead đã đổi một chiếc xe tải quân sự và khẩu súng phóng lựu cũ để lấy chiếc tăng T54/69 qua “chợ trời” eBay theo một hợp đồng trị giá gần 37.000 USD.

    Ông Mead nói: “Kể cả khi không được nhận thỏi vàng nào, thì tôi vẫn có một chiếc xe tăng tuyệt đẹp”.

    Theo các dữ liệu thì trong khoảng thời gian từ 1959-1968, có khoảng 300 chiếc xe tăng T54 đã được Liên Xô bán cho Iraq.

    Nhà sưu tập Mead đã mua khoảng 150 chiếc xe quân sự cho bộ sưu tập của mình. Ông còn mở cửa cho phép những người quan tâm lái thử những chiếc xe tăng cũ tại trang trại riêng ở Northamptonshire, Anh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-25-kg-vang-giau-trong-noi-khong-ngo-toi-a186929.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan