+Aa-
    Zalo

    Pháp nghi ngờ MH370 bị khủng bố tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một số kẻ tình nghi đã bị Lực lượng chống khủng bố Malaysia thẩm vấn nhưng hiện chưa có ai bị bắt giữ liên quan đến vụ việc này.

    (ĐSPL) - Một số kẻ tình nghi đã bị Lực lượng chống khủng bố Malaysia thẩm vấn nhưng hiện chưa có ai bị bắt giữ liên quan đến vụ việc này.

    Theo báo Thanh Niên, rạng sáng 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak lên truyền hình xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion là của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, mất tích từ ngày 8/3/2014.

    Một nhóm chuyên gia tai nạn hàng không quốc tế đã tiến hành xem xét phần cánh tìm thấy ở Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương. Cuộc kiểm nghiệm trên được thực hiện theo chỉ đạo của một thẩm phán tại cơ sở thí nghiệm hàng không của quân đội Pháp ở Balma, ngoại ô thành phố Toulouse, dưới sự chứng kiến của các quan chức Malaysia.

    Nhân viên điều tra nghiên cứu mảnh vỡ máy bay tìm thấy - Ảnh: AFP/Getty Images

    Theo Express, trong cuộc họp báo tại Paris, Ủy viên công tố Serge Mackowiak cho biết khả năng có khủng bố tấn công đang được “tích cực điều tra” sau vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất thế giới.

    Bài phát biểu này diễn ra một ngày sau khi mảnh vỡ đầu tiên được khẳng định là của chiếc Boeing 777. Trước đó 1 tuần, 1 phần cánh máy bay đã trôi dạt vào bờ biển trên đảo Reunion của Pháp - 16 tháng sau khi MH370 biến mất.

    Phát hiện này dẫn tới một cuộc điều tra mới về nguyên nhân vụ mất tích, một số giả thuyết được nhắc lại, nhưng công tố viên người Pháp cho biết sẽ tập trung vào khả năng có tấn công khủng bố.

    Ngay lập tức, một số kẻ tình nghi đã bị Lực lượng chống khủng bố Malaysia thẩm vấn nhưng hiện chưa có ai bị bắt giữ liên quan đến vụ việc này.

    Báo chí Pháp cho biết, trước tiên, các nhà điều tra sẽ phân tích loại sơn của mảnh vỡ, sau đó sẽ điều tra về kết cấu kim loại. Ông Pierre Bascary cựu Giám đốc của DGA-TA, cho biết mảnh vỡ sẽ được giám định kỹ với các thiết bị vật lý và hóa học hiện đại, đặc biệt là một kính hiển vi điện tử quét có khả năng phóng đại lên đến 100.000 lần. Mục đích là nhằm nghiên cứu các vết nứt nội tại của mảnh vỡ.

    Ủy viên công tố Serge Mackowiak cho biết đang tích cực điều tra về khả năng có tấn công khủng bố (Ảnh: EPA/Express.co.uk)

    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cho hay, Chính phủ Australia ngày 6/8 tuyên bố các nhà điều tra nước này đang tìm kiếm đúng khu vực mà chiếc máy bay MH370 được cho là bị rơi và khẳng định cuộc tìm kiếm do nước này đứng đầu sẽ vẫn được tiếp tục.

    Theo các chuyên gia Australia, việc phát hiện phần cánh được cho là của MH370 cho thấy địa điểm mà máy bay rơi xuống chính là nơi đang được giới chức Australia tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương.

    Chiếc máy bay Boeing mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

    Ngày 29/1/2015, Cục Hàng không Dân dụng Malaysia tuyên bố chuyến bay MH370 là một tai nạn và toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được cho là đã thiệt mạng.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]UKtSsJ7x3x[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-nghi-ngo-mh370-bi-khung-bo-tan-cong-a105289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.