+Aa-
    Zalo

    Pháp: 700 nhân viên của một công ty nhập viện sau bữa tiệc Giáng sinh thịnh soạn

    (ĐS&PL) - Khoảng 24 - 48 tiếng sau bữa tiệc Giáng sinh, 700 nhân viên của Công ty Airbus Atlantic đổ bệnh và phải nhập viện, với dấu hiệu lâm sàng như nôn, tiêu chảy hoặc bị cả hai.

    Theo thông tin trên Guardian, bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức vào tối 14/12, tại nhà hàng riêng của Công ty hàng không vũ trụ Airbus Atlantic ở Montoir-de-Bretagne ở vùng Loire-Atlantique (Pháp).

    Đây là tiệc chiêu đãi giáng sinh dành cho 2.600 nhân viên tại Airbus Atlantic. Thực đơn của bữa tiệc gồm gan ngỗng, sò điệp, tôm hùm và tournedos (bít tết Pháp), các món tráng miệng là kem, bánh mousse sô cô la và hạt phỉ.

    700 nhan viencua mot cong ty o phap nhap vien sau bua tiec giang sinh thinh soan
    700 nhân viên của Airbus Atlantic nhập viện sau bữa tiệc Giáng sinh. Ảnh minh họa: Adam Tiernan

    Khoảng 24 - 48 tiếng sau bữa tiệc Giáng sinh, có tới 700 nhân viên của Airbus Atlantic đổ bệnh và phải nhập viện. Các bệnh nhân có dấu hiệu lâm sàng như nôn, tiêu chảy hoặc bị cả hai.

    "Tôi bị đau bụng và đau đầu chưa từng thấy. Còn tệ hơn cả đau đẻ", cô Nolwenn - một nhân viên của Airbus Atlantic chia sẻ với tờ Ouest-France.

    Trao đổi với truyền thông, ông Jean-Claude Iribarren - thư ký ủy ban công tác tại Airbus Atlantic nói: "Cũng giống mọi năm, chúng tôi tổ chức bữa tối giáng sinh cho 2.600 người, với rất nhiều nhà cung cấp thức ăn ở địa phương tham gia khâu chuẩn bị".

    XEM THÊM: Cây thông Giáng sinh cao 20m ở Bỉ bất ngờ đổ sập khiến 3 người thương vong

    Các quan chức y tế Pháp cho biết họ đã mở cuộc điều tra nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt này. Họ nghi ngờ có vi khuẩn trong thực phẩm hoặc do một loại virus viêm dạ dày cực kỳ dễ lây lan.

    "Các cuộc điều tra đang tiếp tục. Chúng tôi thu thập thông tin từ tất cả người tham gia buổi tiệc để xác định nguyên nhân. Kết quả sẽ được công bố vào tuần tới", phát ngôn viên Cơ quan y tế Pháp chia sẻ.

    Airbus Atlantic là một công ty con thuộc Tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus, tuyển dụng 15.000 nhân viên tại 5 quốc gia. Tập đoàn Airbus có 134.000 nhân viên và là một trong những nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-700-nhan-vien-cua-mot-cong-ty-nhap-vien-sau-bua-tiec-giang-sinh-thinh-soan-a604746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan