+Aa-
    Zalo

    Pháo tự hành 2S43 Malva vừa lộ diện trên chiến trường của Nga mạnh cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Một máy bay không người lái trinh sát tầm xa vừa phát hiện pháo tự hành 2S43 Malva 152mm mới nhất của Nga tại Belgorod.

    Theo Militarnyi, pháo tự hành 2S43 Malva 152mm mới nhất của Nga lần đầu tiên được phát hiện trên chiến trường. Hình ảnh về phiên bản 2S43 Malva này được ông Kriegsforscher - nhà nghiên cứu Hàng hải và Tình báo mã nguồn mở (OSINT) đăng tải trên nền tảng X (trước đây là Twitter).

    Được biết, pháo tự hành 2S43 Malva nói trên thuộc Lữ đoàn pháo binh số 9 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, được một máy bay không người lái (UAV) trinh sát tầm xa phát hiện ở Belgorod.

    Quân đội Nga nhận được lô pháo tự hành 2S43 Malva đầu tiên vào tháng 10/2023. Trước đó, vũ khí này đã hoàn thành chu kỳ thử nghiệm cấp nhà nước kéo dài 3 năm.

    Hình ảnh hệ thống pháo tự hành bánh lốp 2S43 Malva. Ảnh: Militarnyi

    Hình ảnh hệ thống pháo tự hành bánh lốp 2S43 Malva. Ảnh: Militarnyi

    Việc phát triển mẫu pháo tự hành này bắt đầu được thực hiện tại Viện Nghiên cứu Trung tâm “Burevestnik” vào những năm 2010 như một phần của dự án R&D “Nabrosok”. Pháo tự hành 2S43 Malva bắt đầu được thử nghiệm vào năm 2020.

    Pháo tự hành này được trang bị súng trường 2A64 cỡ nòng 152mm, với nòng dài gập 47 đường kính. Nó cũng được sử dụng trong thiết kế pháo tự hành Msta-S và biến thể Msta-B kéo.

    Tầm bắn tối đa của pháo tự hành 2S43 Malva với đạn nổ mạnh thông thường là 24,7km, còn với đạn pháo hỗ trợ tên lửa là khoảng 29km.

    Trong khi đó, các loại vũ khí tương tự, chẳng hạn như pháo tự hành Caesar của Pháp hay pháo tự hành Bohdana của Ukraine, nhờ nòng dài hơn nên có thể bắn ở khoảng cách lên tới 40 km.

    Việc lắp đặt pháo mở mà không cần thêm lớp giáp bảo vệ hoặc tháp pháo giúp hệ thống vũ khí này trở nên thuận tiện hơn. Với 30 viên đạn pháo, 2S43 Malva có trọng lượng 32 tấn, nhẹ hơn 1/4 so với pháo tự hành Msta-S.

    Militarnyi cho biết, pháo tự hành 2S43 Mlava được chế tạo dựa trên khung gầm của xe tải BAZ-6010-027, nhờ đó giúp giảm chi phí và đẩy nhanh tốc độ sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phao-tu-hanh-2s43-malva-vua-lo-dien-tren-chien-truong-cua-nga-manh-co-nao-a430514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan