+Aa-
    Zalo

    Phản ứng gay gắt của Tổng thống Trump trước việc Iran tuyên bố bắt giữ, xử tử điệp viên CIA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump khẳng định tuyên bố của Iran về việc bắt giữ các điệp viên CIA là "hoàn toàn sai sự thật". Ngoại trưởng Mỹ cũng lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

    Tổng thống Trump khẳng định tuyên bố của Iran về việc bắt giữ các điệp viên CIA là "hoàn toàn sai sự thật". Ngoại trưởng Mỹ cũng lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    "Thông tin Iran bắt điệp viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) là hoàn toàn sai sự thật", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 22/7.

    Trước đó cùng ngày, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Bộ Tình báo Iran tuyên bố đã triệt phá một ổ gián điệp CIA và bắt giữ 17 nghi can. Một quan chức của bộ trên cho biết một số đối tượng trong số này đã bị kết án tử hình.

    Trong tuyên bố của mình, Bộ Tình báo Iran nêu rõ các nghi can trên làm việc tại những cơ sở tư nhân trong lĩnh vực kinh tế, hạt nhân, cơ sở hạ tầng, quân đội và mạng... nơi những đối tượng này thu thập thông tin mật. 

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngay sau đó cũng lên tiếng bác bỏ thông tin trên của Iran. Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông Pompeo bày tỏ sự hoài nghi "đối với bất kỳ những tuyên bố nào của Iran về những gì họ đã làm". Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về những vụ việc cụ thể.

    Bầu không khí tại khu vực nóng dần lên từ năm ngoái khi Mỹ đơn phương rút khỏi hiệp ước hạt nhân năm 2015 và bắt đầu áp lệnh trừng phạt nhằm gây áp lực lên Tehran. 

    Đặc biệt, quan hệ giữa Mỹ và Iran xấu đi nghiêm trọng sau vụ Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ trên eo biển Hormuz hôm 20/6.

    Tổng thống Trump hôm 18/7 cho biết một máy bay không người lái (UAV) của Iran tiếp cận tàu đổ bộ USS Boxer ở phạm vi nguy hiểm và tàu chiến Mỹ đã bắn hạ nó để tự vệ. Tuy nhiên, Tehran bác thông tin này, nói rằng họ không mất UAV nào trên eo biển Hormuz.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-gay-gat-cua-tong-thong-trump-truoc-viec-iran-tuyen-bo-bat-giu-xu-tu-diep-vien-cia-a285401.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan