+Aa-
    Zalo

    Phản ứng bất ngờ của Mỹ khi Triều Tiên "dọa" ngưng đàm phán về vấn đề hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ mong muốn nước này và Triều Tiên có thể tiếp tục các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa.

    Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ mong muốn nước này và Triều Tiên có thể tiếp tục các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa.

    Sau khi xuất hiện hàng loạt thông tin về việc Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui thông báo, nước này có thể đình chỉ các cuộc đàm phán với Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhanh chóng lên tiếng trấn án: “Chúng tôi hy vọng rằng có thể tiếp tục các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa với Triều Tiên”.

    Theo đó, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington vào ngày hôm qua (15/3), Ngoai trưởng Pompeo cho rằng, ông tin tưởng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tuân thủ đúng cam kết của mình, đó là không nối lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

    Ngoại trưởng Mỹ Pompeo hy vọng Mỹ và Triều Tiên có thể tiếp tục đàm phán về vấn đề hạt nhân.

    Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng hai bên có thể tiếp tục có các cuộc trao đổi, đàm phán. Tôi đã thấy những gì mà Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên vừa đưa ra. Bà ấy vẫn để ngỏ khả năng các cuộc đàm phán sẽ còn tiếp tục được xúc tiến. Đó cũng là mong muốn của chúng tôi rằng hai bên sẽ có những cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này”.

    Cũng liên quan đến sự việc, hãng tin RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow muốn Mỹ và Triều Tiên tiếp tục đối thoại.

    "Nga tuân thủ giải pháp ngoại giao đối với cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên. Moscow ủng hộ việc tiếp tục đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington, vốn sẽ đạt tiến triển dần dần mà không có kỳ vọng quá cao", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Zakharova nêu rõ.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un(trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội. Ảnh: Reuters

    Trước đó cùng ngày (15/3), hãng tin TASS của Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết, quốc gia Đông Bắc Á này đang cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân với Mỹ.

    "Chúng tôi không có ý định nhượng bộ trước những yêu cầu của Mỹ (được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội) dưới bất kỳ hình thức nào, cũng như không sẵn sàng tham gia thương lượng kiểu này", Thứ trưởng Choe Son-hui nhấn mạnh, đồng thời cho hay, dự kiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm có tuyên bố chính thức về những hành động tiếp theo của Bình Nhưỡng sau khi hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-bat-ngo-cua-my-khi-trieu-tien-doa-ngung-dam-phan-ve-van-de-hat-nhan-a266745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan