+Aa-
    Zalo

    Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa “Mang Tết về nhà” 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như Tết là dịp nhà nhà háo hức trang hoàng, mua sắm, thì với nhiều gia đình, ước mơ ngày Tết của họ chỉ đơn thuần là thấy con về, cả nhà được đủ đầy thành viên bên nhau. Thế nhưng, mong ước đó liệu có dễ dàng thực hiện?

    Về nhà ăn Tết - mơ ước xa vời với nhiều người nơi đất khách

    “Xa nhà như em, Tết chỉ mong một điều duy nhất là được về ăn Tết với mẹ, vì ở nhà chỉ còn mỗi mình mẹ thôi... Em ở Sài Gòn, một năm cũng chỉ có thể về quê được một lần” – chị Trần Thị Ngân (Hà Tĩnh), sinh viên đang theo học tại TP.HCM nghẹn ngào cho hay.

    Tết là dịp đoàn viên, nhưng ước mơ sum vầy giản đơn đó chẳng dễ dàng với những gia đình có con đi học, làm xa kiếm sống. Với những người xa xứ, về nhà ăn Tết là chấp nhận bỏ ra hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đồng cho việc di chuyển, mua vé máy bay, tàu xe. Con số ấy có thể tương đương với nhiều tháng, có khi là nửa năm tích cóp. Trong trường hợp của những du học sinh, người lao động xa xứ ở nước ngoài, con số này còn có thể gấp nhiều lần. Đứng trước bài toán khó khăn, không ít người chỉ biết “cắn răng” xác định mất Tết.

    Bởi vậy, bao nhiêu năm bôn ba là bấy nhiêu mùa Tết cả gia đình chỉ nhìn nhau qua chiếc màn hình điện thoại bé xíu… “Nó đi 3 năm rồi chưa về”, “Tết đến nhà nhà đoàn viên, chỉ mong sao nhà mình cũng được đoàn tụ”… – giữa tiếng pháo mừng xuân, đây lại là tiếng lòng của nhiều gia đình “vắng Tết”.

    Đó cũng là câu chuyện đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong video câu chuyện Tết mới nhất của Suntory PepsiCo mang tên “Pepsi mang Tết về nhà”. Video vỏn vẹn hai phút trên nền nhạc da diết là lời tự sự đầy tâm tư, day dứt của chàng trai trẻ tha phương và người mẹ ở nhà. “Lần đầu xem trọn vẹn clip quảng cáo và khóc khi thấy mình trong đấy”; “Video da diết quá, như nhát cắt ngọt vào lòng người, biết bao người còn chưa được về quê, bể dâu lắm người ơi…”­ – đây chỉ là hai trong vô vàn những bình luận cảm thông của khán giả khi lắng nghe tâm sự của những người con xa quê, những gia đình thiếu Tết.

    Cùng Suntory PepsiCo Việt Nam mang những đứa con trở về - Mang Tết về nhà

    Thấu hiểu những trăn trở của sinh viên, người đi làm xa nhà mỗi dịp Tết đến xuân về, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục mang tới chương trình Tết ý nghĩa với tên gọi “Mang Tết về nhà”. Đây là năm thứ 3 chương trình được triển khai và tiếp tục dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé xe ô tô khứ hồi cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ 196 vé máy bay quốc tế cho các công dân hoàn cảnh khó khăn, có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc của Việt Nam hiện đang học tập, lao động tại Nhật Bản.

    ff1

    Những chuyến bay, chuyến xe đón người xa xứ của Suntory PepsiCo Việt Nam là món quà quà ý nghĩa, “Mang Tết về nhà” cho những gia đình Việt.

    “Mang Tết về nhà” Tết 2023 tiếp nối thành công của hai mùa đầu tiên diễn ra vào Tết 2021, 2022 mà Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã thành công trao tặng gần 7.000 vé khứ hồi về nhà đón Tết cho những sinh viên, học sinh, người đi làm xa nhà ở khu vực phía Nam có quê ở các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc. Năm 2021, chương trình dành tặng 3.000 tấm vé, trong đó có 1.152 vé máy bay khứ hồi, và 1.848 vé xe ô tô khứ hồi. Năm 2022, con số này là 3.935 tấm vé, trong đó bao gồm 540 vé máy bay khứ hồi, 3.105 vé xe ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi.

    ff2

    Được triển khai từ Tết 2021, đến nay chương trình “Mang Tết về nhà” đã giúp hàng chục nghìn người con xa quê trở về sum vầy bên gia đình trong dịp năm mới.

    “Mang Tết về nhà” thực sự là “tấm vé thông hành” chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ đoàn viên trên khắp dải đất Việt. “Em thực sự gửi lời cảm ơn tới chương trình “Mang Tết về nhà” Tết 2022 của Suntory PepsiCo và TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em về nhà đón Tết cùng mẹ” – chị Ngân cảm kích.

    ff3

    Mỗi tấm vé được trao đi đồng nghĩa với một mái nhà có thêm một mùa Tết trọn vẹn. Mỗi người con xa xứ được đoàn viên là thêm một lần Suntory PepsiCo Việt Nam lan tỏa những giá trị cộng đồng tốt đẹp, truyền thống “lá lành đùm lá rách” bao đời của dân tộc Việt Nam.

    Ngoài ra, trong chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ "Mang Tết về nhà". Mục tiêu của hoạt động này nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia quyên góp trực tiếp và lan toả sự đóng góp trong cộng đồng. Mỗi khoản đóng góp đồng nghĩa với thêm nhiều chuyến đi hơn nữa cho những người con xa quê được sum vầy bên gia đình ngày Tết.

    Thời gian nhận đóng góp gây quỹ: Từ ngày 20/11/2022 đến ngày 7/01/2023 theo 3 hình thức:

    - Trực tuyến trên website: https://mangtetvenha.doanthanhnien.vn

    - ZaloPay: https://donation.zalopay.vn/detail/mangtetvenha2023

    - Hoặc Ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pepsi-tiep-tuc-hanh-trinh-y-nghia-mang-tet-ve-nha-2023-a561828.html
    PEPSICO FOODS “CHIẾM TRỌN TRÁI TIM” CỦA NHÂN VIÊN TRONG ĐẠI DỊCH

    PEPSICO FOODS “CHIẾM TRỌN TRÁI TIM” CỦA NHÂN VIÊN TRONG ĐẠI DỊCH

    Trong thời gian vừa qua, PepsiCo Foods Việt Nam đã có những chương trình và chính sách hỗ trợ cho hơn một nghìn người lao động đang làm việc với Công ty, Nhà phân phối và Đối tác thuê ngoài, với mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng “Vitamin Care” – “Vitamin Energy” – “Vitamin Fun” để cùng nhau mạnh mẽ vượt qua thời điểm khó khăn trong đại dịch. 

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    PEPSICO FOODS “CHIẾM TRỌN TRÁI TIM” CỦA NHÂN VIÊN TRONG ĐẠI DỊCH

    PEPSICO FOODS “CHIẾM TRỌN TRÁI TIM” CỦA NHÂN VIÊN TRONG ĐẠI DỊCH

    Trong thời gian vừa qua, PepsiCo Foods Việt Nam đã có những chương trình và chính sách hỗ trợ cho hơn một nghìn người lao động đang làm việc với Công ty, Nhà phân phối và Đối tác thuê ngoài, với mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng “Vitamin Care” – “Vitamin Energy” – “Vitamin Fun” để cùng nhau mạnh mẽ vượt qua thời điểm khó khăn trong đại dịch.