Nguồn tin trên Tạp chí Tri thức, Pacific Airlines vừa có văn bản gửi tới các đơn vị, thông báo về việc khai thác thương mại trở lại. Cụ thể sau thời gian thực hiện tái cơ cấu đội bay, đơn vị sẽ khai thác trở lại các chặng bay nội địa đi/đến tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến từ cuối tháng 6 bằng máy bay thuê của Vietnam Airlines.
Về thông tin này, ông Đỗ Hồng Cẩm, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cũng xác nhận rằng hãng bay sắp khai thác trở lại với 3 máy bay trên các đường bay đi/đến TP.HCM.
Trước đó, hôm 19/3, đại diện Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xóa nợ khoảng 220 triệu USD. Đây là một phần chiến lược trong quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines.
“Hiện Pacific Airlines đã thỏa thuận với các chủ tàu xóa được các khoản công nợ khoảng 220 triệu USD. Tuy nhiên, Pacific Airlines phải thực hiện cam kết trả toàn bộ đội tàu bay A320 cho các chủ tàu. Do đó, từ ngày 18/3, Pacific Airlines đã tạm dừng các chuyến bay để tập trung đảm bảo điều kiện trả tàu như đã cam kết”, đại diện Pacific Airlines cho biết.
Đại diện hãng bay giá rẻ thời điểm đó cũng cho biết sẽ thuê khô 3 máy bay từ Vietnam Airlines để khôi phục hoạt động khai thác. Hãng cũng sẽ tận dụng các nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines Group để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ với mục tiêu xây dựng Pacific Airlines là hãng hàng không hoạt động hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai.
Trong quá trình tạm dừng bay, Pacific Airlines vẫn duy trì lực lượng lao động nhờ phục vụ mặt đất cho Bamboo Airways và Vasco.
Đại diện Pacific Airlines cho biết việc tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để lại hậu quả nặng nề, kéo dài cho ngành hàng không.
Hoạt động này được đánh giá là cần thiết để Pacific Airlines phục hồi hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai, báo Dân Việt đưa tin.