+Aa-
    Zalo

    Oshkosh M-ATV – xe đặc chủng giá nửa triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là sản phẩm của hãng chuyên sản xuất những mẫu xe dùng trong quân đội, Oshkosh M-ATV có giá bán gần 500.000 USD với những tính năng bảo vệ và chiến đấu hàng đầu.

    Là sản phẩm của hãng chuyên sản xuất những mẫu xe dùng trong quân độ?, Oshkosh M-ATV có g?á bán gần 500.000 USD vớ? những tính năng bảo vệ và ch?ến đấu hàng đầu.

    Nặng 12,5 tấn, công suất 370 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh, ch?ếc xe chống mìn, chống phục kích và chạy được ở mọ? địa hình là sản phẩm của hãng xe Oshkosh có trụ sở tạ? thành phố cùng tên ở bang W?scons?n, Mỹ.

    M-ATV được th?ết kế cho những kịch bản như chạy trên vùng đất cao và đụng độ một nhóm b?nh sĩ kẻ thù trang bị vũ khí hạng nặng. Trong những trường hợp này, M-ATV g?ành lấy cơ hộ? tốt nhất để đưa những ngườ? lính trên xe trở về nhà an toàn.

    M-ATV là từ v?ết tắt của MRAP All-Terra?n Veh?cle, trong đó MRAP lạ? là từ thu gọn của M?ne Res?stant Ambush Protected (chống mìn và chống phục kích). Tháng 6/2009, quân độ? Mỹ chọn Oshkosh trong số 5 ứng v?ên để đặt hàng 2.900 ch?ếc M-ATV để đưa sang Afghan?stan.

    Oshkosh M-ATV có chỗ cho 4 ngườ? và một tay súng. Ch?ếc xe có thể đạt tốc độ tố? đa 105 km/h vớ? tả? trọng tố? đa 1,8 tấn trong kh? trọng lượng xe hơn 11 tấn. Thờ? g?an tăng tốc từ 0 lên 48 km/h sau 12 g?ây và chạy được quãng đường từ 483 đến 644 km trước kh? phả? t?ếp thêm nh?ên l?ệu. Động cơ là loạ? tăng áp chạy dầu dung tích 7 lít 6 x?-lanh thẳng hàng Caterp?llar C7. Hộp số tự động 6 cấp All?son 3500SP.

    Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống treo độc lập TAK-4 của Oshkosh nhằm tố? ưu hóa khả năng d? chuyển trên những địa hình khó khăn nhất. Hệ thống cân bằng Manpr?nt được th?ết kế nhằm g?ảm th?ểu các thao tác vận hành và công tác huấn luyện.

    Nộ? thất đơn g?ản đậm chất nhà b?nh.

    M-ATV làm từ những loạ? vật l?ệu cường độ cao, trong đó có thân xe bằng ceram?c compos?te. Xe có khả năng chống lạ? các loạ? vũ khí từ xa cũng như súng phóng lựu RPG. Các tấm trả? sàn có tính năng hấp thu năng lượng nhằm bảo vệ phần thân dướ? của ngườ? trên xe.

    Đa số các xe M-ATV có cà? đặt hệ thống camera mớ? ở phía sau. Hệ thống này gồm các màn hình v?deo, mang lạ? tầm nhìn dọc 40 độ và hướng quan sát ngang tớ? 54 độ. Có một camera hồng ngoạ? g?úp quan sát rõ cả ngày lẫn đêm và mọ? đ?ều k?ện thờ? t?ết. Trong một số trường hợp, M-ATV được gắn bộ phá sóng loạ? lớn nhất nhằm bảo vệ những hành trình đặc b?ệt và các nhân vật quan trọng. Xe cũng được th?ết kế sao cho có thể được chuyên chở bằng các loạ? máy bay như C-130, C-17 và C-5.

    vnExpress.net

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oshkosh-m-atv-xe-dac-chung-gia-nua-trieu-do-a5600.html
    Honda Future I - xe 'nồi đồng cối đá'

    Honda Future I - xe 'nồi đồng cối đá'

    Anh Duy Hiệp (Thủ Đức, TP HCM) mua chiếc Future đời đầu giá 30 triệu. Hơn 13 năm sau có người tới trả nguyên giá nhưng anh không bán, coi như vật thân thiết trong nhà.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Honda Future I - xe 'nồi đồng cối đá'

    Honda Future I - xe 'nồi đồng cối đá'

    Anh Duy Hiệp (Thủ Đức, TP HCM) mua chiếc Future đời đầu giá 30 triệu. Hơn 13 năm sau có người tới trả nguyên giá nhưng anh không bán, coi như vật thân thiết trong nhà.

    “Cuộc đua” siêu xe giữa đại gia và “đại ca giang hồ”

    “Cuộc đua” siêu xe giữa đại gia và “đại ca giang hồ”

    (ĐSPL) - Siêu xe là “trò tiêu khiển” khá nhã của những người có tiền, thích tiêu tiền. Ít ai biết được trong giới chơi xe “khủng”, những đại gia giang hồ có sở thích chơi siêu xe đã sở hữu những chiếc xe sang trọng và đắt tiền khiến nhiều đại gia cũng phải nể phục.