Anh Duy H?ệp (Thủ Đức, TP HCM) mua ch?ếc Future đờ? đầu g?á 30 tr?ệu. Hơn 13 năm sau có ngườ? tớ? trả nguyên g?á nhưng anh không bán, co? như vật thân th?ết trong nhà.
Năm 2000, Future I ra đờ? cũng là lúc anh Duy H?ệp quyết định chọn làm bạn đồng hành bằng số t?ền 30 tr?ệu mà ngườ? anh chuyển từ nước ngoà? về g?úp. Kh? đó g?á vàng mớ? chỉ có 4,5 tr?ệu đồng mỗ? lượng. So vớ? Suzuk? V?va nhập Thá?, Future I bị chê mập mạp, nặng nề, vẻ ngoà? kém ấn tượng. G?ống như "ông g?à" bên một V?va trẻ trung.
Honda Future đờ? đầu ở Sà? Gòn. |
Future mang đúng truyền thống Honda kh? không đặt nặng th?ết kế mà đề cao chất lượng. Xe đầm chắc, không vọt như các đố? thủ nhưng lạ? êm á?. T?ếng nổ trầm, thậm chí thốc ga cũng vẫn h?ền như không. Động cơ 110 phân phố?, hộp số 4 cấp không một chút lắc kh? ở vận tốc 80 km/h.
Sau cuộc ch?ến vớ? xe Trung Quốc, Honda cho ra các dòng Future khác nhau vớ? g?á dần rẻ hơn như Future II động cơ 125 phân phố?, rồ? Future Neo, Future Neo F?, Future X, Future 125 F?. Tất cả vẫn thua Future I ở độ t?n cậy.
Suốt 13 năm làm bạn, anh H?ệp mớ? thay nhông xích định kỳ, thay lốp và cụm phanh tay do "tuổ? tác". Máy móc vẫn nguyên và chưa một lần "bổ". Bộ tem mớ? thay vào năm 2007 vớ? g?á 450.000 đồng và gần như không còn sản xuất.
Kh? xe máy ngày một nh?ều và chất lượng không còn "nồ? đồng cố? đá", nh?ều ngườ? quay trở lạ? tìm k?ếm mẫu xe mơ ước một thờ?. Đầu 2013, một khách hàng tớ? trả anh H?ệp ch?ếc Future 27 tr?ệu. Và? ngày sau ngườ? khác trả nguyên g?á 30 tr?ệu nhưng anh không bán mà để lạ? cho ngườ? em gá? t?ếp tục sử dụng.
Trên các d?ễn đàn, Future I cũng đang là "cơn g?ó lạ" kh? được g?ớ? sưu tầm săn đó. Dù mớ? dừng ở xe "vừa cũ", chưa thành cũ và dĩ nh?ên không thể co? là "cổ" nhưng nhờ chất lượng và gắn vớ? thờ? kỳ bùng nổ xe máy nên Future có nh?ều kỷ n?ệm, nhất là vớ? những ngườ? s?nh trước 1985.