+Aa-
    Zalo

    Ông Trump phản ứng ra sao khi bà Harris sẵn sàng tranh luận lần 2?

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng, sau khi chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris kêu gọi tổ chức một cuộc tranh luận tiếp theo.

    The Hill đưa tin, chỉ vài phút sau cuộc “so găng” đầu tiên vào hôm 11/9 tại Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ), chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris đã kêu gọi tổ chức một cuộc tranh luận tiếp theo với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    “Dưới ánh đèn sáng rực, người dân Mỹ đã được chứng kiến sự lựa chọn mà họ sẽ phải đưa ra vào mùa thu này tại hòm phiếu: giữa việc tiến lên với bà Kamala Harris hoặc lùi lại với ông Trump. Đó là những gì họ thấy tối nay và những gì họ nên thấy tại cuộc tranh luận thứ hai vào tháng 10”, bà Jen O'Malley Dillon – Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Harris nói.

    Bà Jen O'Malley Dillon chia sẻ thêm: “Phó Tổng thống Harris đã sẵn sàng cho cuộc tranh luận thứ hai. Còn ông Donald Trump thì sao?”.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa có cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: abc.net.au

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa có cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: abc.net.au

    Về vấn đề nói trên, cựu Tổng thống Trump cho hay đội ngũ của ông sẽ cân nhắc tham gia một cuộc tranh luận khác. Đồng thời, ông nói rằng việc phía bà Harris kêu gọi tổ chức một cuộc tranh luận khác có nghĩa là bà đã thua.

    “Bà ấy muốn tham gia một cuộc tranh luận khác bởi bà ấy đã bị đánh bại trong tối nay. Tôi không biết chúng tôi có một cuộc tranh luận khác hay không. Bà ấy muốn tham gia cuộc tranh luận thứ hai vì bà ấy đã thua tối nay, rất thảm... Chúng tôi sẽ cân nhắc điều đó", ông Trump cho biết.

    Cuộc tranh luận do ABC tổ chức là cuộc tranh luận đầu tiên giữa bà Harris và ông Trump. Chiến dịch tranh cử của bà Harris đã thể hiện sự tự tin và nói rằng bà là người chiến thắng trong cuộc tranh luận này. Bà O'Malley Dillon nhận định bà Harris "làm chủ sân khấu về mọi vấn đề" và đánh giá ông Trump là "hoàn toàn không mạch lạc".

    Được biết, trước cuộc tranh luận này, ông Trump đã liên tục chỉ trích ABC, làm dấy lên câu hỏi về việc liệu ông có tham gia hay không. Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris ban đầu phản đối quyết định tắt tiếng micrô khi một ứng cử viên khác đang phát biểu nhưng cuối cùng đã đồng ý với quy tắc này.

    Còn 8 tuần nữa, cuộc tổng tuyển cử ngày 5/11/2024 sẽ diễn ra. Hiện tại, còn ít ngày là đến ngày bỏ phiếu sớm tại một số tiểu bang. Cuộc tranh luận ngày 11/9 tạo ra cơ hội và cả rủi ro cho các ứng viên khi được truyền hình trực tiếp trước hàng chục triệu cử tri.

    Theo nhận định trên Reuters, cuộc “so găng” này đặc biệt quan trong đối với bà Harris bởi các cuộc thăm dò cho thấy hơn 1/4 cử trị tiềm năng cảm thấy họ không biết đủ thông tin về bà. Được biết, bà Harris mới tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng cách đây 7 tuần, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định dừng chiến dịch tranh cử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-phan-ung-ra-sao-khi-ba-harris-san-sang-tranh-luan-lan-2-a464073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan