+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lần đầu tiết lộ "vị cứu tinh" trong vụ ám sát hụt

    (ĐS&PL) - Lần đầu xuất hiện trở lại tại bang Pennsylvania kể từ sau vụ ám sát hụt, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ "vị cứu tinh" đã cứu mạng mình.

    Tờ Independent đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời là ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa mới đây đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại bang Pennsylvania, kể từ sau vụ ám sát hụt ở thành phố Butler thuộc bang này vào ngày 13/7.

    “Như các bạn đã biết, đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của tôi kể từ sau khi sự kiện ở Butler. Chúng tôi cũng sẽ quay lại Butler”, ông Trump nói với đám đông người ủng hộ tại nhà thi đấu trong nhà ở thành phố Harrisburg của bang Pennsylvania.

    Tại sự kiện, ông Trump kể lại rằng khoảnh khắc ông quay đầu sang một bên để nhìn vào biểu đồ về vấn đề nhập cư đã giúp ông tránh được viên đạn đang bắn thẳng vào phần đầu. Ông cũng đã đề cập tới nữ nhân viên tạo ra biểu đồ và mời cô lên sân khấu. 

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giới thiệu "vị cứu tinh" của mình trong vụ ám sát hụt. Nguồn: Independent

    Ứng viên đảng Cộng hòa đồng thời giới thiệu cô là “thiên tài máy tính” và là vị cứu tinh đã giúp ông thoát chết trong vụ ám sát hụt. Nữ nhân viên sau đó đã bước tới gần ông Trump, và nói lời chào khán giả.

    Trước đó, ngày 13/7, cựu Tổng thống Trump bị bắn trúng tai phải khi đang phát biểu ở thành phố Butler (bang Pennsylvania). Nhóm mật vụ đứng gần đó lập tức tiến lên che chắn và đưa ông Trump rời khỏi hiện trường an toàn. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 1 người trong đám đông thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định nghi phạm là Thomas Matthew Crooks ở Bethel Park (bang Pennsylvania) đã bị bắn hạ. Crooks cũng được cho là đã mua 50 viên đạn vào buổi sáng xảy ra vụ nổ súng tại một cửa hàng súng ở quê nhà Bethel Park. 

    Các đặc vụ đã phá khóa và rà soát soát lịch sử tìm kiếm trên điện thoại di động, khám xét phòng ngủ cũng như phỏng vấn gia đình và bạn bè của Crooks nhưng không thấy bằng chứng nào cho thấy động cơ chính trị hoặc hệ tư tưởng dẫn đến vụ nổ súng.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 23/7, Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã từ chức và thừa nhận rằng việc để xảy ra vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump là “thất bại hoạt động nghiêm trọng nhất của cơ quan này trong nhiều thập kỷ qua.

    Theo Indpendent

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-lan-au-tiet-lo-vi-cuu-tinh-trong-vu-am-sat-hut-a452182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan