+Aa-
    Zalo

    Ông Tập Cận Bình yêu cầu quân đội Trung Quốc “sẵn sàng chiến đấu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Chiến khu trung ương và đưa ra lời kêu gọi quân đội nước này cần tăng cường huấn luyện.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Chiến khu trung ương và đưa ra lời kêu gọi quân đội nước này cần tăng cường huấn luyện.

    SCMP đưa tin, tại Chiến khu trung ương cùng với sự xuất hiện của các thành viên khác trong Quân ủy trung ương, ông Tập Cận Bình đã đưa ra lời kêu gọi giữa lúc toàn bộ lực lượng vũ trang Trung Quốc tại hơn 4.000 điểm bắt đầu diễn tập đồng loạt hôm 3/1.

    Còn theo thông tin được tờ PLA Daily đưa hôm 4/1, ông Tập đã hối thúc quân đội Trung Quốc cần nâng cao khả năng phối hợp hành động giữa các lực lượng.

    Ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. - Ảnh: Xinhua.

    “Chúng ta sẽ nâng cao năng lực quân sự và sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chiến đấu và giành chiến thắng”, Chủ tịch Trung Quốc nói.

    Tân Hoa Xã đưa tin, đây là lần đầu tiên Quân ủy Trung ương Trung Quốc tổ chức một buổi diễn tập quy mô lớn ở cấp độ toàn quân. Ông Tập mặc một bộ quân phục và phát biểu trong hơn 5 phút.

    Ngoài 7.000 binh sĩ, rất nhiều xe tăng, xe thiết giáp cũng được điều đến buổi diễn tập quy mô lớn. Địa điểm này cũng là nơi đồn trú của lực lượng không quân, hải quân và bộ binh.

    Trước đó, trong một bài phát biểu, ông Tập từng yêu cầu quân đội nước nhà tăng cường nghiên cứu về công nghệ kỹ thuật số quân sự nhằm chuẩn bị sẵn phương án chiến đấu toàn diện.

    Đợt diễn tập trên cả nước Trung Quốc bao gồm các nội dung như lục quân tập trận bắn đạn thật trong điều kiện tuyết rơi dày, hải quân diễn tập đổ bộ tấn công, không quân chiến đấu trên không, lực lượng tên lửa phóng thử nghiệm và lực lượng cảnh sát tiến hành chống khủng bố.

    Nhà lãnh đạo Trung Quốc đến Chiến khu trung ương ra lệnh toàn quân sẵn sàng chiến đấu.

    Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao Trung Quốc đích thân tới hiện trường để ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu ngay trước đợt diễn tập hàng năm. Bởi thông thường, mệnh lệnh được đưa ra thông qua cuộc gọi hội nghị hoặc thư, đại tá nghỉ hưu Yue Gang cho biết.

    “Đây là lần đầu tiên mệnh lệnh được cấp cao nhất đưa ra trong một sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Do đó, đây thực sự là điểm nhấn quan trọng cho hoạt động huấn luyện chiến đấu”, ông Yue nói.

    Ông Yue nói thêm, tập trận đang được xem là nội dung cốt lõi trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc.

    “Trung Quốc không chỉ cần tăng số lượng tàu chiến. Các loại vũ khí hiện đại không thể sử dụng hiệu quả nếu như không được thực hành trước trong các đợt diễn tập”, ông Yue nhấn mạnh.

    GIA BẢO(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-yeu-cau-quan-doi-trung-quoc-san-sang-chien-dau-a215413.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan