+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Cao Trí và gia đình khắc phục hậu quả gần 1.002 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Cao Trí và gia đình đã khắc phục hậu quả gần 1.002 tỷ đồng trong vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB và các đơn vị liên quan.

    Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị truy tố ông Nguyễn Cao Trí (53 tuổi) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình điều tra đến nay, ông Nguyễn Cao Trí đã khai nhận hành vi phạm tội và có đơn đề nghị nộp tiền khắc phục. Theo đó, ông Trí và gia đình đã nộp tổng số tiền 640.731.600.000 đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan CSĐT để khắc phục hậu quả. 

    ong nguyen cao tri va gia dinh khac phuc hau qua gan 1 002 ty dong1
    Ông Nguyễn Cao Trí

    Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành kê biên 7 bất động sản do vợ chồng ông Trí đứng tên với tổng trị giá 266.298.677.239 đồng; thu giữ số tiền mặt 93.959.032.200 đồng (gồm 3.312.200 USD và 16.787.800.000 VNĐ).

    Đến thời điểm cơ quan CSĐT công bố kết luận điều tra, ông Trí và gia đình đã khắc phục hậu quả vụ án tổng cộng số tiền là gần 1.002 tỷ đồng.

    Cũng theo thông tin đã công bố của cơ quan CSĐT, ông Trí được tặng Huân chương lao động hạng Ba trong công tác phòng chống dịch và các bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP.HCM nên cơ quan CSĐT đề nghị xem xét khi lượng hình.

    T. Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-cao-tri-va-gia-dinh-khac-phuc-hau-qua-gan-1-002-ty-dong-a600723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã cách đại gia Trương Mỹ Lan xoay chuyển

    Giải mã cách đại gia Trương Mỹ Lan xoay chuyển "đế chế" Vạn Thịnh Phát với hàng ngàn "chân rết"

    Để có thể điều hành được hệ thống các công ty "ma" trong "đế chế" Vạn Thịnh Pháp", Trương Mỹ Lan khôn khéo đưa người nhà vào làm việc, nắm giữ những vị trí quan trọng để dễ bề hợp thức hóa các sai phạm. Các bộ phần trong hệ thống được chia thành 4 nhóm, có quan hệ chặt chẽ và hoạt động rất thuần thục, kín kẽ.