Ngày 3/5, ngân hàng Commonwealth của Australia đã thừa nhận làm mất hồ sơ tài chính của gần 20 triệu khách hàng bởi một sai sót bảo mật.
[presscloud]2367[/presscloud]
Vụ việc xoay quanh sự cố ngân hàng lớn nhất Australia thừa nhận họ không thể tìm hai cuộn băng dữ liệu từ tính lưu trữ tên tuổi, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch từ năm 2000 đến năm 2016.
Đài truyền hình quốc gia ABC đưa tin, các hồ sơ theo nguyên tắc đã được hủy trong quá trình xóa bỏ một trung tâm dữ liệu, nhưng ngân hàng này chưa nhận được báo cáo xác nhận hoàn thành công việc kể trên.
Trong một tuyên bố đưa ra sau khi vụ việc bị giới truyền thông Australia phanh phui, ngân hàng Commonwealth cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra pháp lý riêng biệt và xác định kịch bản duy nhất có thể xảy ra là hai cuộn băng trên đã được tiêu hủy.
Ngân hàng cũng khẳng định vấn đề không liên quan đến mạng máy tính và các nền tảng, hệ thống, dịch vụ, ứng dụng hay trang web công nghệ của họ và hiện chưa có dấu hiệu gây thiệt hại cho khách hàng. Hiện ngân hàng vẫn đang tiếp tục giám sát 19,8 triệu tài khoản khách hàng có thông tin trong diện ảnh hưởng để đề phòng.
Đây là rắc rối mới nhất mà ngân hàng Commonwealth phải đối mặt trong vài tháng trở lại đây. Hôm 1/5 vừa qua, giới chức quản lý dịch vụ tài chính quốc gia Australia đã ra báo cáo chỉ trích sự yếu kém của ban điều hành ngân hàng sau hàng loạt vụ bê bối.
Kiều Trang (T/h)