+Aa-
    Zalo

    Ông Dương Công Minh có làm nên “mùa xuân” Sacombank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ 1 tháng sau khi nhậm chức, "cánh én nhỏ" Dương Công Minh chưa làm nên “mùa xuân” nhưng sức sống mới đã lan tỏa đến cả ngân hàng và cổ đông.

    Chỉ 1 tháng sau khi nhậm chức, "cánh én nhỏ" Dương Công Minh chưa làm nên “mùa xuân” nhưng sức sống mới đã lan tỏa đến cả ngân hàng và cổ đông

    Tăng lương cho 17.000 nhân viên

    Những tín hiệu vui chính thức được ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát đi chỉ sau khi ông Dương Công Minh chính thức về điều hành tổ chức tín dụng này một thời gian ngắn. Theo đó, các công bố mới nhất của Sacombank tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 với những kết quả mang tính đột phá, vượt lên những lùm xùm không đáng có trong thời gian gần đây. “Tin vui nhất trong ngày” là khi ông Minh tuyên bố 17.000 nhân viên trong hệ thống Sacombank được thưởng nóng 1 tháng lương ngay trong tháng Bảy.

    17.000 nhân viên Sacombank được thưởng nóng trong tháng 7. Ảnh: Sacombank.

    Trong khi đó, các con số tài chính cũng vẽ nên viễn cảnh màu hồng. Cụ thể, đến hết tháng 6/2017, tổng tài sản của Sacombank đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm. Cho vay khách hàng và huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng và 317.491 tỷ đồng, tăng 10,1% và 9,7% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 428 tỷ đồng, tăng 70,4% so với cùng kỳ 2016. Số lượng khách hàng đạt gần 4 triệu, tăng khoảng 10% so với đầu năm. Đặc biệt, thu dịch vụ có sự tăng trưởng nổi bật, đạt 727 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ, chiếm 23,4% tổng thu nhập. Trong đó, nguồn thu từ dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử... ở mức cao và tăng trưởng ổn định. Bên cạnh việc tăng lợi nhuận,  Sacombank cũng chú trọng trong công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, nợ bán VAMC và tài sản tồn đọng trên cơ sở đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

    Trong 6 tháng đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so với đầu năm.

    Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT chia sẻ, đến gần 350 lãnh đạo cốt cán trên toàn hệ thống (trong và ngoài nước) của Sacombank về những định hướng lớn của ngân hàng trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu như: Tái cấu trúc tổ chức, con người đảm bảo tính xây dựng kế thừa, lấy sự ổn định hệ thống làm trọng tâm; Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên cơ sở phát huy cho được thế mạnh nội tại của Sacombank về mạng lưới, con người, thương hiệu, sản phẩm, chiến lược kinh doanh; Tái sắp xếp lại hoạt động của mạng lưới giao dịch và các công ty con và ngân hàng con theo định hướng chiến lược lấy phát triển nông thôn để hỗ trợ thành thị... Ngoài ra, nhiệm vụ được vị tân Chủ tịch quyết tâm thực hiện trong 6 tháng còn lại của năm nay đó là xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu.

    Hơn hết, để “đền đáp” chính đội ngũ nhân sự của Sacombank, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT Sacombank đã thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 CBNV trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.

    Chính sách đãi ngộ đặc biệt này gắn liền với Chủ tịch Dương Công Minh ngay khi ông còn làm “chủ soái” tại LienVietPostBank. Trước đó, năm 2016, HĐQT LienVietPostBank đã phê duyệt lộ trình tăng lương 50% trong 3 năm cho cán bộ nhân viên và kịp tăng 20% vào đầu năm 2017 trước khi ông Dương Công Minh rời đi. Quyết định này đã giúp đưa mặt bằng lương tại LienVietPostBank lên mức tương đối cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng. HĐQT LienVietPostBank cũng tiếp tục thực hiện phương châm "sống bằng lương, giàu bằng thưởng", xây dựng chính sách đãi ngộ hấp dẫn để giữ chân những nhân sự có năng lực. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-duong-cong-minh-co-lam-nen-mua-xuan-sacombank-a198887.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan