Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/11, cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG - sàn HOSE) giảm sàn về mức 5.930 đồng/cổ phiếu sau nhiều phiên giảm sàn liên tiếp. Mở cửa phiên sáng ngày 16/11, HAG tiếp tục chìm trong sắc đỏ và đang đánh mất 3,04%, xuống 5.750 đồng/CP.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai cho biết, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn diễn ra bình thường và thực tế đang tăng trưởng tốt gấp nhiều lần so với cùng kỳ các năm trước. Cổ phiếu giảm phần lớn do ảnh hưởng bởi thị trường chung, khi chỉ số VN-Index liên tục giảm mạnh và đã về tiệm cận gần 900 điểm, việc thị giá giảm mạnh xảy ra với hầu hết các mã cổ phiếu trên thị trường.
Trong tâm thư đến cổ đông về việc cổ phiếu ghi nhận các phiên giảm điểm liên tục, bầu Đức viết: "Vì vậy, có thể thấy nguyên nhân giá cổ phiếu giảm là vì thị trường chứng khoán đã bị khủng hoảng niềm tin, do cung cầu của thị trường và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty”.
Nhằm khẳng định về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế và chứng minh sự tăng trưởng của mình, Hoàng Anh Gia Lai đã mời các cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu HAG tại thời điểm 15/11/2022 và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (tổng số cổ phiếu HAG của mỗi nhóm cổ đông là 500.000 cổ phiếu tại thời điểm 15/11/2022) tham gia hành trình tham quan các dự án của Tập đoàn tại 3 nước: Việt Nam, Lào và Campuchia giữa tháng 12, dự kiến 40 người.
Tại báo cáo tài chính quý III/2022 vừa công bố, CTCP Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận doanh thu bán thịt heo tăng 200%, kéo theo khoản lãi sau thuế đạt gần 370 tỷ đồng, gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 361 tỷ đồng, gấp 15 lần so với kết quả quý III/2021.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần HAG đạt 3.471 tỷ đồng, tăng 154% và lợi nhuận sau thuế đạt 892 tỷ đồng, gấp 30 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng công ty mẹ đạt 890 tỷ đồng.
Năm 2022, HAG đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.820 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.120 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 quý kinh doanh, công ty đã hoàn thành được 72% kế hoạch về doanh thu và gần 80% kế hoạch lợi nhuận.
Gần đây, doanh nghiệp của ông bầu phố núi gây chú ý sau khi tung sản phẩm thịt heo ăn chuối Bapi. Cho đến giờ, sản phẩm này đã chính thức được giới thiệu, bày bán tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Theo lộ trình đến năm 2023, Bapi Hoàng Anh Gia Lai sẽ phát triển 1.000 cửa hàng trên toàn quốc và doanh nghiệp đang tập trung mọi nguồn lực để sớm hoàn thành mục tiêu này.
Bên cạnh heo ăn chuối, HAGL còn nuôi thí điểm gà ăn chuối đi bộ và bò Lào đặc sản. Dự kiến trong năm nay, HAGL sẽ ra mắt và bổ sung sản phẩm thịt gà ăn chuối tại các cửa hàng BapiFood.
PV