+Aa-
    Zalo

    Ông Biden khẳng định không rời đường đua tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden giành thời gian gặp gỡ gần như toàn bộ các thống đốc Dân chủ để trấn an họ rằng ông đủ khả năng để tiếp tục tranh cử.

    "Hãy để tôi nói điều này một cách rõ ràng nhất có thể, đơn giản và dễ hiểu nhất có thể: Tôi vẫn đang tranh cử. Không ai đẩy tôi khỏi cuộc đua này. Tôi sẽ không rút lui. Tôi sẽ tham gia cuộc đua này đến cùng và chúng ta sẽ giành chiến thắng", Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 3/7 tuyên bố.

    Cùng ngày, Phó Tổng thống Kamala Harris cũng bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Biden. "Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ làm theo sự dẫn dắt của Tổng thống. Chúng ta sẽ chiến đấu và giành chiến thắng. Tổng thống Joe Biden đã cống hiến cả cuộc đời mình để đấu tranh cho người dân. Vào thời điểm này, tôi biết tất cả chúng ta đều sẵn sàng đấu tranh cùng Tổng thống", bà Harris nói.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định không rời đường đua tranh cử năm 2024. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định không rời đường đua tranh cử năm 2024. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ đã gặp các thống đốc thuộc đảng Dân chủ vào tối 3/7 để trấn an họ rằng ông vẫn đủ khả năng dẫn dắt đảng này sau khi thất thế trước ông Trump trong cuộc tranh luận hồi tuần trước. Hai khảo sát toàn quốc được công bố sau đó cho thấy ứng viên Donald Trump đang giành thêm lợi thế so với Tổng thống Biden.

    Theo khảo sát của Wall Street Journal, tỷ lệ ủng hộ ông Trump và ông Biden lần lượt là 48% và 42%, khoảng cách giữa hai người đã tăng thêm một điểm phần trăm so với tuần trước. Khảo sát được New York Times và Siena công bố cho thấy con số này là 49% và 43%, tăng ba điểm phần trăm so với trước tranh luận.

    Các thông tin được đưa ra giữa lúc ông Biden đối mặt nhiều áp lực và hàng loạt lời kêu gọi từ bỏ đường đua tổng thống. Dù dành nhiều ngày tập dượt, màn thể hiện của ông Biden trong cuộc tranh luận với cựu tổng thống Trump tối 27/6 đã bị coi là "thảm họa".

    Không chỉ nhiều lần nói nhịu và tỏ ra mất tập trung trong 90 phút tranh luận, Tổng thống Biden còn phát biểu với giọng yếu ớt, khàn, một số thông tin bị lẫn lộn và không rõ ý. Sau cuộc tranh luận, nhiều cử tri đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng tái tranh cử của Tổng thống. Một số nghị sĩ Dân chủ thậm chí công khai kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua để đảm bảo lợi ích của đảng.

    Dù có màn tranh luận được đảng Cộng hòa tán dương, cựu tổng thống Trump cũng đang đối mặt với nhiều thách thức. Ông hồi tháng 5 trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị tuyên có tội trong vụ kiện chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm nhằm ém thông tin bất lợi cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông cũng đang đối mặt với ba vụ truy tố khác, cả cấp bang và liên bang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-khang-inh-khong-roi-uong-ua-tranh-cu-tong-thong-my-2024-a441449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan