+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng dữ dội ở Bắc California, hơn chục nghìn người phải sơ tán

    (ĐS&PL) - Khoảng 400 người đã tham gia lực lượng đối phó với đám cháy rừng Thompson, trong khi các nguồn lực từ khắp bang California (Mỹ) tiếp tục đổ về hạt Butte.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Washington Post cho biết, một đám cháy rừng dữ dội đã lan nhanh tại Bắc Carolina (Mỹ) hôm 2/7, buộc chính quyền phải phát lệnh sơ tán và cắt điện khi nhiều nơi ở bang California hứng chịu nắng nóng.

    Cụ thể, đám cháy rừng có tên Thompson bùng lên ngày trước 11h ngày 2/7 (theo giờ địa phương) ở Butte - khu vực có nguy cơ cháy cao do nhiệt độ tăng. Các nhà báo địa phương đã chụp những bức ảnh cho thấy một số ngôi nhà đang bốc cháy.

    Cũng theo Sở cửu hỏa hạt Butte, khoảng 400 người đã tham gia lực lượng đối phó với đám cháy rừng này. Trực thăng, xe chữa cháy.. đã được huy động, trong khi các nguồn lực từ khắp bang sẽ tiếp tục đổ về hạt này.

    Thống đốc Gavin Newsom của bang California thông báo, bang đã nhận được sự hỗ trợ từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang để đảm bảo nguồn lực đối phó đám cháy rừng.

    Một đám cháy rừng dữ dội đã lan nhanh tại Bắc Carolina (Mỹ). Ảnh: Reuters

    Một đám cháy rừng dữ dội đã lan nhanh tại Bắc Carolina (Mỹ). Ảnh: Reuters

    Theo TTXVN, Cơ quan Lâm Nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California thông tin tính đến tối 2/7 (theo giờ địa phương), đám cháy Thompson đã thiêu rụi 8,5km2 đất.

    Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo sơ tán và ra lệnh sơ tán bắt buộc đối với một phần hạt Butte do cháy rừng. Tính đến 18h ngày 2/7 (theo giờ địa phương), khoảng 13.000 người đã được lệnh sơ tán, theo Trưởng Đơn vị cứu hỏa hạt Butte Garrett Sjolund.

    Trong khi đó, thành phố Oroville tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương vào tối cùng ngày, đồng thời cảnh báo ngọn lửa sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực quan trọng do nhiệt độ rất cao và gió thổi mạnh. 

    Giới chức thành phố Oroville cho biết cháy rừng đã và có thể tiếp tục gây ra mất điện, hư hỏng cơ sở hạ tầng và cây cối bị đốt cháy.

    California đã chứng kiến các đám cháy rừng tăng lên trong mùa hè năm 2024. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã phát cảnh báo nhiệt độ cao với một số khu vực ở California, trong đó có Oroville, vào ngày 2/7. Với một số nơi, cảnh báo có hiệu lực cho đến ngày 10/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chay-rung-du-doi-o-bac-california-hon-chuc-nghin-nguoi-phai-so-tan-a441374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan