+Aa-
    Zalo

    Olympic Paris 2024: VĐV trẻ và lớn tuổi nhất Thế vận hội là ai?

    (ĐS&PL) - VĐV trượt ván Zheng Haohao của Trung Quốc trẻ nhất khi chưa tròn 12 tuổi trong khi VĐV đua ngựa Canada Jill Irving lớn tuổi nhất, 61 tuổi.

    Zheng Haohao, VĐV ít tuổi nhất Thế vận hội mùa hè Paris 2024 mới 11 tuổi 11 tháng. Cô bé sẽ đón sinh nhật 12 tuổi đúng hôm bế mạc Olympic Paris ngày 11/8. Kỷ lục VĐV nhỏ tuổi nhất dự Olympic là Dimitrios Loundras - VĐV thể dục dụng cụ người Hy Lạp tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè hiện đại đầu tiên năm 1896. Khi đó Dimitrios Loundras mới 10 tuổi 218 ngày.

    VĐV trượt ván người Trung Quốc vừa tốt nghiệp tiểu học ở thành phố Huệ Châu, Quảng Đông đầu tháng 7. Zheng giành vé dự Olympic sau các cuộc thi vòng loại ở Budapest và Thượng Hải. Cô bé bắt đầu tập trượt ván năm 7 tuổi "để cho vui".

    Zheng Haohao chỉ vừa mới thi tốt nghiệp cấp 1 đã đi đấu Olympic

    Zheng Haohao chỉ vừa mới thi tốt nghiệp cấp 1 đã đi đấu Olympic

    "Có người nói với cháu rằng trượt ván vui lắm và cháu đã mua một tấm ván trượt. Đúng là nó vui thật", Zheng nói. "Cháu từng xem một chị lớn tuổi hơn tranh tài ở vòng loại Olympic Tokyo. Chị ấy trông thật ngầu và cháu đã bị trượt ván cuốn hút ngay lập tức", cô bé cho biết thêm.

    Paris 2024 là kỳ Thế vận hội mùa hè thứ hai trượt ván được đưa vào thi đấu. Trượt ván cũng là môn thể thao có nhiều VĐV trẻ tuổi nhất, phần lớn ở lứa tuổi teen.

    VĐV cưỡi ngựa Jill Irving của Canada làn VĐV lớn tuổi nhất Olympic Paris 2024 thi đấu.

    VĐV cưỡi ngựa Jill Irving của Canada làn VĐV lớn tuổi nhất Olympic Paris 2024 thi đấu.

    Cũng trong kỳ Olympic Paris 2024, VĐV lớn tuổi sau bà Hanna là Jill Irving (61 tuổi) và Mario Deslauriers (59). Họ đều tham gia bộ môn cưỡi ngựa. Người có thâm niên thứ 3 là Zhiying Zeng. Cô đến Paris tranh tài ở môn bóng bàn. Năm nay, cô đã 58 tuổi và thậm chí từng bỏ thi đấu chuyên nghiệp một thời gian dài.

    Đó là thời điểm cô 20 tuổi. Zhiying Zeng từng lọt vào đội tuyển bóng bàn Trung Quốc nhưng không thể thích nghi với các quy tắc trên đội tuyển nên sau đó bị loại.

    Sau này, cô sang Chile điều hành công việc kinh doanh và bắt đầu thi đấu trở lại. Zhiying Zeng nhập tịch Chile và bảo vệ màu cờ sắc áo quốc gia này. Cô nhanh chóng cho thấy đẳng cấp vượt trội so với trong nước và khu vực. Zhiying Zeng giành HCĐ cùng đội tại Đại hội thể thao châu Mỹ năm 2023. Cô cũng đoạt HCV tại Đại hội thể thao được tổ chức tại Chile, trở thành VĐV lớn tuổi nhất giải đấu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/olympic-paris-2024-v-v-tre-va-lon-tuoi-nhat-the-van-hoi-la-ai-a449439.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan