+Aa-
    Zalo

    Olympic Paris 2024: Đoàn Thể thao Việt Nam ai bị loại, ai vẫn còn thi đấu?

    (ĐS&PL) - Sau một tuần tranh tài tại Olympic 2024, Đoàn Thể thao Việt Nam đã chứng kiến một số VĐV dừng bước. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào những VĐV còn lại.

    Những VĐV chia tay Thế vận hội

    Dù Thế vận hội Paris 2024 vẫn còn hơn một tuần nữa mới kết thúc, nhiều vận động viên Việt Nam đã hoàn thành phần thi của mình mà chưa có tấm huy chương nào.

    Nguyễn Thùy Linh rời giải sớm

    Nguyễn Thùy Linh rời giải sớm

    Ở bộ môn cầu lông, cả Nguyễn Thùy Linh (đơn nữ) và Đức Phát (đơn nam) đều dừng chân tại vòng bảng sau khi có 1 trận thắng và 1 trận thua. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi trình độ của hai tay vợt Việt Nam vẫn còn khoảng cách với các đối thủ mạnh trên thế giới, đặc biệt là khi họ phải nằm chung bảng đấu với những tay vợt hàng đầu như Beiwen Zhang (hạng 11 thế giới) hay Prannoy H.S (hạng 13 thế giới).

    Boxing Việt Nam cũng không đạt được kết quả như mong đợi khi các võ sĩ sớm dừng bước. Ở hạng cân 54kg nữ, Võ Thị Kim Ánh thất bại 0-5 trước Preeti Pawar ngay vòng đầu tiên. Hà Thị Linh dù lọt vào vòng 1/8 nhưng cũng để thua Yang Wenlu với tỷ số 0-5. Trong khi đó, tại môn Judo, Hoàng Thị Tình cũng phải dừng chân ở vòng loại 48kg nữ sau khi thua Oumaimai Bedioui 0-1.

    Tại Olympic Paris 2024, sau 7 ngày tranh tài, đã có 8 vận động viên Việt Nam (VĐV) phải dừng bước.

    Ở môn bắn súng, Lê Thị Mộng Tuyền chỉ xếp thứ 40/43 ở vòng loại 10m súng trường hơi nữ. Trong khi đó, tại môn bắn cung, cả hai cung thủ Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt đều thất bại ở vòng 1/32.

    Hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam còn 8 VĐV tiếp tục tranh tài ở các nội dung và vòng thi tiếp theo.

    Những huy vọng cuối cùng tại Olympic 2024

    Đáng tiếc nhất trong số các môn đã thi đấu là bắn súng, khi Trịnh Thu Vinh đã lọt vào chung kết 10m súng ngắn hơi nữ nhưng chỉ về đích ở vị trí thứ tư, lỡ hẹn với tấm huy chương Olympic. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn còn hy vọng vào nữ xạ thủ này ở nội dung 25m súng ngắn hơi nữ diễn ra chiều nay, 2/8.

    Người hâm mộ  hy vọng vào nữ xạ thủ  Trịnh Thu Vinh ở nội dung 25m súng ngắn hơi nữ diễn ra chiều nay, 2/8

    Người hâm mộ  hy vọng vào nữ xạ thủ  Trịnh Thu Vinh ở nội dung 25m súng ngắn hơi nữ diễn ra chiều nay, 2/8

    Ở môn bơi, Nguyễn Huy Hoàng đã gây thất vọng khi không vượt qua vòng loại 800m tự do. Tuy nhiên, kình ngư này vẫn còn cơ hội ở nội dung 1500m tự do vào lúc 16h00 ngày 3/8.

    Chiều nay, 2/8, VĐV Phạm Thị Huệ sẽ hoàn thành phần thi đấu của mình tại Thế vận hội với vòng phân hạng từ 19-24 môn chèo thuyền. Trong khi đó, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên sẽ bước vào vòng loại 200m bơi tự do nữ.

    Tối 1/8, đô cử Trịnh Văn Vinh đã lên đường sang Pháp để chuẩn bị cho nội dung cử tạ hạng 61kg diễn ra vào tối 7/8. Anh được xem là niềm hy vọng huy chương lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024.

    Trong những ngày tới, các vận động viên khác của Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tranh tài. Chiều 3/8, Trần Thị Nhi Yến sẽ tham gia vòng loại 200m chạy nữ. Ngày 4/8, Nguyễn Thị Thật sẽ thi đấu nội dung xe đạp đường trường cá nhân nữ. Cuối cùng, Nguyễn Thị Hương sẽ là VĐV Việt Nam thi đấu cuối cùng tại Olympic năm nay ở vòng loại 200m thuyền đơn nữ môn canoeing.

    Tổng sắp huy chương mới nhất chính xác nhất

    Bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: TTXVN

    Bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: TTXVN

    Tính đến 6h ngày 2/8/2024 theo giờ Việt Nam, đoàn thể thao Trung Quốc đứng đầu bảng xếp hạng với 11 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng. Tiếp đến lần lượt là các đoàn: Mỹ, Pháp, Austraila, Nhật Bản,...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/olympic-paris-2024-oan-the-thao-viet-nam-ai-bi-loai-ai-van-con-thi-au-a452253.html
    Sự kiện: Olympic Paris 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan