+Aa-
    Zalo

    Nước hoa hồng có công dụng gì?

    (ĐS&PL) - Nước hoa hồng có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp.

    Theo các chứng tích còn lưu lại, nước hoa hồng - loại nước được tạo ra bằng cách chưng cất cánh hoa hồng với hơi nước - đã được loài người sử dụng cách đây hàng nghìn năm.

    Loại nước này được cho là có nguồn gốc từ Vương quốc Ba Tư (tức đất nước Iran ngày nay) và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp.

    Nước hoa hồng có thể được sử dụng làm sản phẩm dưỡng da hoặc dùng như một loại nước hoa có mùi thơm nhẹ nhàng. Loại nước này cũng được sử dụng trong thực phẩm, đồ uống.

    Trong quá khứ, nước hoa hồng còn được dùng rộng rãi làm thuốc chữa bệnh tại Iran và một số quốc gia khác thuộc Trung Đông. Một số bộ lạc người da đỏ ở Bắc Mỹ cũng sử dụng nước hoa hồng để chữa bệnh.

    Dưới đây là một số công dụng của nước hoa hồng đối với sức khỏe và sắc đẹp:

    Giúp se khít lỗ chân lông, chống lão hóa

    Với tác dụng làm sạch da và cung cấp độ ẩm, nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn. Hoạt chất chống oxy hóa mạnh của nước hoa hồng giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương, đồng thời chống lại sự lão hóa da, giảm sự hình thành nếp nhăn. 

    Đặc tính kháng khuẩn của loại nước này có thể giúp giảm mụn trứng cá, đỏ da và bọng mắt. Bên cạnh đó, nước hoa hồng có hoạt tính chống viêm nên được sử dụng để làm dịu các kích thích gây ra bởi các bệnh về da như bệnh chàm, bệnh hồng ban.

    Nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông và làm da sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn, giảm hình thành nếp nhăn. Ảnh minh họa

    Nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông và làm da sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn, giảm hình thành nếp nhăn. Ảnh minh họa

    Giảm đau đầu, giúp vết thương chóng lành

    Nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng có thể được dùng trong liệu pháp mùi hương nhằm giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu. Có thể áp dụng bằng cách xông hơi hay đặt một miếng vải thấm nước hoa hồng lên trán.

    Ngoài ra, nước hoa hồng có tính sát khuẩn, nhờ đó giúp làm sạch và chống nhiễm trùng vết cắt, vết bỏng. Loại nước này cũng giúp vết cắt, vết bỏng và vết sẹo mau lành hơn.

    Giảm căng thẳng, mệt mỏi

    Việc xông hơi bằng nước hoa hồng sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả. Uống nước hoa hồng đã được chứng minh giúp chống trầm cảm và lo âu.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng, chiết xuất từ cánh hoa hồng giúp làm thư giãn hệ thần kinh trung ương, tạo ra công dụng chống trầm cảm và lo lắng. Nó cũng được cho là có công dụng gây ngủ và thôi miên.

    The Health Site cho biết, đó là lý do tại sao nước hoa hồng đã được dùng để điều trị một số tình trạng sức khỏe tâm thần, bao gồm trầm cảm, căng thẳng và đau buồn.

    Theo một số nghiên cứu, nước hoa hồng còn có thể ức chế amyloid (một protein gây tiêu diệt tế bào não, cản trở trí nhớ) nên có lợi trong việc điều trị các căn bệnh như Alzheimer, mất trí nhớ.

    Tốt cho hệ tiêu hóa

    Uống nước hoa hồng đã được chứng minh là tốt đối với hệ tiêu hóa. Nước hoa hồng giúp tăng lưu lượng mật để tiêu hóa thức ăn, giảm các triệu chứng đầy hơi và khó chịu ở dạ dày.

    Nước hoa hồng cũng có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng để làm lỏng phân, tăng nhu động ruột. Do đó, loại nước này có thể là một cách hiệu quả giúp điều trị táo bón.

    Ngăn ngừa, điều trị nhiễm trùng và viêm kết mạc

    Với đặc tính sát trùng mạnh mẽ, nước hoa hồng thường được dùng trong nhiều phương pháp điều trị tự nhiên và dược liệu để chữa nhiễm trùng.

    Loại nước này có thể  được điều chế để trở thành một thành phần của thuốc nhỏ mắt. Thuốc nhỏ mắt chứa nước hoa hồng được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời đối với một số vấn đề thị lực như viêm kết mạc, khô mắt, đục thủy tinh thể, viêm túi thừa cấp tính…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nuoc-hoa-hong-co-cong-dung-gi-a449421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan