+Aa-
    Zalo

    Nữ yêu quái lợi hại bậc nhất Tây Du Ký, "hạ đo ván" Tôn Ngộ Không trong "một nốt nhạc"

    (ĐS&PL) - Tỳ Bà Tinh, nữ yêu quái xinh đẹp trong "Tây Du Ký” khiến thầy trò Đường gặp nguy, vốn là con bọ cạp từng làm Phật Như Lai bị thương.

    Trong tác phẩm "Tây Du Ký”, Phật Tổ Như Lai là người đứng đầu Linh Sơn và sở hữu sức mạnh không ai sánh bằng. Khi Tôn Ngộ Không gây náo loạn trên thiên đình, các thần tiên đều không thể đối phó với "hầu tinh". Lúc này, Ngọc Hoàng phải mời Phật Như Lai đến để giải quyết tình hình. Sau đó, Phật Như Lai đã trấn áp Tôn Ngộ Không dưới núi Ngũ Hành Sơn.

    Có thể nói rằng trong Tam giới, hầu hết mọi người đều tôn kính Phật Như Lai. Tuy nhiên, có một yêu quái trong yêu giới dám táo tợn tấn công Phật Như Lai bằng cách phóng chất độc, khiến ngài bị thương.

    Yêu quái này cũng đã từng khiến Đường Tăng suýt nữa đi lầm đường, và ngay cả Tôn Ngộ Không lẫn Trư Bát Giới cũng bị trọng thương khi đối đầu với nó. Đó chính là Tỳ Bà Tinh (bọ cạp thành tinh) – nữ yêu quái nguy hiểm nhất trong "Tây Du Ký".

    Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký.

     Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký. 

    Trong nguyên tác của Ngô Thừa Ân, Tỳ Bà Tinh được miêu tả là vô cùng xinh đẹp, đến mức Đường Tăng sau khi nhìn thấy cũng không thể kìm lòng mà tới trò chuyện, khiến Tôn Ngộ Không lo sợ rằng sư phụ sẽ bị mê hoặc. So với các nữ nhân vật khác trong phim "Tây Du Ký," Tỳ Bà Tinh chắc chắn thuộc hàng nhan sắc nổi bật nhất.

    Trong phim, Tỳ Bà Tinh xuất hiện trong nạn thứ 44 khi thầy trò Đường Tăng đi qua Nữ Nhi Quốc. Nghe tin Đường Tăng sẽ đi qua đây, Tỳ Bà Tinh vô cùng phấn khích và lập kế hoạch bắt Đường Tăng về động. Điều đáng chú ý là, yêu nữ này không muốn ăn thịt Đường Tăng để trường sinh bất lão như các yêu quái khác, mà mục tiêu của nó là kết duyên với Đường Tăng.

    Sau khi Đường Tăng bị bắt, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hợp sức chiến đấu với Tỳ Bà Tinh. Không ngờ, cả hai đều thất bại và bị thương do nọc độc của yêu quái.

    Trong cuộc đối đầu, Tỳ Bà Tinh đã tung ra đòn chí mạng, đâm vào đầu Tôn Ngộ Không khiến "hầu tinh" phải kêu lên "Đau quá!" và phải bỏ chạy. Trư Bát Giới thấy tình thế không thuận lợi cũng nhanh chóng rút lui.

    Tôn Ngộ Không ôm đầu kêu đau không ngừng, khiến Trư Bát Giới thắc mắc: "Trước đây huynh vẫn tự hào về đầu mình cứng rắn, sao giờ lại không chịu nổi một cú đâm?"

    Tỳ Bà Tinh trong Tây Du Ký.

     Tỳ Bà Tinh trong Tây Du Ký.

    Tôn Ngộ Không giải thích rằng hắn đã ăn trái cây tiên, uống rượu tiên, và thậm chí đã dùng cả linh đan của Thái Thượng Lão Quân. Trong các cuộc giao đấu trước, không ai có thể làm tổn thương hắn. Nhưng trong lần này, không rõ yêu quái đã sử dụng vũ khí gì mà có thể làm hắn đau đến vậy.

    Thực tế, đầu Tôn Ngộ Không rất cứng, hiếm có vũ khí nào có thể gây tổn hại. Tuy nhiên, lần này hắn đã gặp phải một đối thủ đáng gờm.

    Về sau, khi nghe Quan Thế Âm nói về thân thế của Tỳ Bà Tinh, Tôn Ngộ Không mới không cảm thấy xấu hổ nữa. Thân thế của nữ yêu này không hề tầm thường.

    Theo lời kể, Tỳ Bà Tinh vốn là một con bọ cạp từng đến Tây Thiên để nghe Như Lai giảng kinh và tu hành suốt nhiều năm. Một lần, khi Như Lai vô tình chạm vào con bọ cạp này, nó đã đốt vào tay trái của ngài rồi trốn chạy. Như Lai cảm thấy rất đau và ra lệnh cho Kim Cang truy bắt con bọ cạp thành tinh này. Nhưng nó không hề sợ hãi mà còn dám trốn xuống trần gian, xây dựng Tỳ Bà Động ở Nữ Nhi Quốc. Suốt nhiều năm trời, chưa ai có thể thu phục được con bọ cạp thành tinh này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-yeu-quai-loi-hai-bac-nhat-tay-du-ky-ha-o-van-ton-ngo-khong-trong-mot-not-nhac-a460325.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan