+Aa-
    Zalo

    Vị thần nào mạnh nhất trong Tây Du Ký?

    (ĐS&PL) - Ngoài hành trình của 4 thầy trò Đường Tăng, những vị thần trong Tây Du Ký cũng được quan tâm, đặc biệt là câu hỏi "ai mới là vị thần mạnh nhất?".

    1. Quan Thế Âm Bồ Tát

    Quan Thế Âm Bồ Tát

    Quan Thế Âm Bồ Tát

    Quan Thế Âm Bồ Tát xuất hiện từ đầu đến cuối trong bộ phim Tây Du Ký, từ khi Tôn Ngộ Không còn chưa bắt đầu cuộc hành trình đi thỉnh kinh cho đến khi đạt được mục tiêu. Ngài là vị thần từ bi, luôn dõi theo và giúp đỡ thầy trò Đường Tăng. Với nhiều phép thuật cùng trí tuệ, Quan Thế Âm Bồ Tát đã nhiều lần chỉ điểm cho Tôn Ngộ Không đánh thắng yêu quái và cứu sư thầy.

    2. Phật Di Lặc

    Phật Di Lặc

     Phật Di Lặc

    Dù không xuất hiện nhiều trong Tây Du Ký, Phật Di Lặc lại là một nhân vật "đáng gờm". Tôn Ngộ Không vô cùng tôn kính Phật Di Lặc và vui vẻ đón tiếp mỗi lần ngài xuất hiện. Là nhân vật bí ẩn, Phật Di Lặc được cho là sở hữu sức mạnh vô song mà không ai có thể xem thường.

    3. Phật Tổ Như Lai

    Phật Tổ Như Lai

    Phật Tổ Như Lai

    Khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, Ngọc Hoàng đã phải nhờ đến Phật Tổ Như Lai để thu phục Tôn Ngộ Không. Kết quả là Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam dưới chân núi Ngũ Hành Sơn suốt trăm năm. Phật Tổ Như Lai cũng là người mà thầy trò Đường Tăng tin tưởng và nhờ chỉ dẫn khi gặp khó khăn.

    4. Thái Thượng Lão Quân

    Thái Thượng Lão Quân

    Thái Thượng Lão Quân

    Thái Thượng Lão Quân là vị thánh có địa vị cao nhất trong Đạo giáo theo văn hóa Trung Quốc. Với địa vị cao và tài năng được mọi người kính nể, Thái Thượng Lão Quân có tiếng nói quan trọng ở thiên giới. Ngài còn là sư phụ của nhiều nhân vật nổi tiếng và sở hữu nhiều bảo bối như Kim Cang và Lò Bát Quái.

    5. Nguyên Thủy Thiên Tôn

    Nguyên Thủy Thiên Tôn

    Nguyên Thủy Thiên Tôn

    Mặc dù ít xuất hiện trong Tây Du Ký, Nguyên Thủy Thiên Tôn giữ vai trò quan trọng. Ông được xem là sư phụ của Thái Ất Chân Nhân và sở hữu pháp thuật cao cường. Tôn Ngộ Không cũng phải kiêng dè trước Nguyên Thủy Thiên Tôn và đã đề nghị Ngọc Hoàng mời ông đến gặp mình khi náo loạn thiên đình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-than-nao-manh-nhat-trong-tay-du-ky-a428454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan