+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh viên gặp chuyện bàng hoàng sau những cuộc gọi từ 3 người đàn ông

    (ĐS&PL) - Nữ sinh viên không bị thương nhưng vẫn còn sợ hãi, dự định trở lại Australia khi cảm xúc ổn định.

    Một nữ sinh viên đến từ Trung Quốc đã được cảnh sát Thái Lan giải cứu, sau khi một băng nhóm bắt cóc tìm cách dụ dỗ cô đến Thái Lan và đòi khoản tiền chuộc 8 triệu NDT (khoảng 28,1 tỷ đồng). Nhóm này đe dọa sẽ tung những bức ảnh nhạy cảm của nữ sinh viên, thậm chí bán nội tạng của cô nếu không nhận được tiền.

    Chỉ được xác định là Amber, nữ sinh viên bắt đầu theo học Đại học Quốc gia Australia vào tháng 2/2024. Theo tờ Southern Metropolis News, cô mất tích khoảng 1 tuần trước khi được cảnh sát Thái Lan tìm thấy.

    Sự việc thu hút sự chú ý khi vào cuối tháng 4/2024, bạn của nữ sinh viên đăng tải bài viết trên mạng xã hội Weibo để tìm kiếm thông tin về nơi ở của cô. Người bạn này cho biết, Amber không liên lạc với bố mẹ và bạn bè kể từ ngày 15/4, không tham gia bài kiểm tra giữa kỳ, cũng không ở trong ký túc xá.

    Nữ sinh viên hiện đã trở về cùng gia đình ở Trung Quốc, sau khi cảnh sát Thái Lan tìm thấy cô tại một khách sạn tại Bangkok. Ảnh: Baidu

    Nữ sinh viên hiện đã trở về cùng gia đình ở Trung Quốc, sau khi cảnh sát Thái Lan tìm thấy cô tại một khách sạn tại Bangkok. Ảnh: Baidu

    Bố mẹ của Amber đã trình báo sự việc với cảnh sát Trung Quốc. Theo lời kể của người mẹ, bà nhận được cuộc gọi đến từ điện thoại của con gái vào ngày 17/4. Đầu dây bên kia là một người đàn ông, yêu cầu bà chuyển 8 triệu NDT tiền bồi thường.

    Người đàn ông này đe dọa nếu yêu cầu của anh ta không được đáp ứng thì anh ta sẽ ép Amber đóng video nhạy cảm, đưa cô đi bán nội tạng lấy tiền.

    Nhận thấy tài khoản ngân hàng của con gái thực hiện các giao dịch chuyển tổng cộng 7,5 triệu baht (hơn 5,2 tỷ đồng) cho người lạ trong những tuần gần đây, bố mẹ Amber đã liên hệ với một nhóm hỗ trợ nạn nhân liên quan đến tội phạm ở Thái Lan để được giúp đỡ.

    Theo cảnh sát Thái Lan, Amber nhập cảnh vào nước này hôm 13/4, nghỉ một đêm ở khách sạn gần Sân bay Quốc tế Bangkok, trước khi mất tích vài ngày. Ngày 20/4, cảnh sát tìm được nữ sinh viên trong một khách sạn khác và cô không bị thương.

    Nữ sinh viên khai với cảnh sát rằng vào tháng 2/2024, 3 người đàn ông giả làm nhân viên công ty viễn thông, quan chức chính phủ và sĩ quan cảnh sát gọi điện cho cô.

    Họ nói rằng, tin nhắn gửi từ điện thoại di động của cô đã dẫn đến vụ tự tử của một người nào đó. Những người này cũng bảo nếu cô không trả 8 triệu NDT tiền bồi thường thì sẽ phải đối mặt với “hậu quả khủng khiếp”.

    Amber bị buộc phải ký vào giấy xác nhận khoản nợ trị giá 8 triệu NDT. Nhóm lừa đảo yêu cầu cô không được tiết lộ bất cứ cuộc trò chuyện nào của họ với người khác, nếu không cô sẽ phải hầu tòa.

    Theo lời nhóm lừa đảo, nữ sinh viên đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được chỉ định. Lần chuyển tiền cuối cùng 500.000 NDT (gần 1,8 tỷ đồng) bị chặn lại vì số tiền quá lớn. Nhóm này sau đó hướng dẫn nữ sinh viên bay đến Thái Lan, với lý do tại đây họ quen biết những người có thể giúp cô xóa tiền án.

    Bạn của Amber chia sẻ với truyền thông rằng cô đã trở về Trung Quốc vào ngày 21/4. Không rõ các đối tượng lừa đảo có bị bắt hay chưa.

    “Thật may mắn khi Amber được giải cứu kịp thời. Cô ấy không bị thương nhưng vẫn còn sợ hãi. Amber sẽ trở lại Australia khi cảm xúc ổn định”, người bạn nói.

    Hồi năm 2023, cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu một thanh niên đang học tập tại một quốc gia châu Âu khỏi một nhóm tội phạm. Nam sinh viên kể, anh bị lừa khi thực hiện đầu tư trực tuyến và nhóm tội phạm yêu cầu bố mẹ anh đưa khoản tiền chuộc 2 triệu NDT (hơn 7 tỷ đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-vien-gap-chuyen-bang-hoang-sau-nhung-cuoc-goi-tu-3-nguoi-an-ong-a423501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan