+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Hải Phòng “lột xác” thành công: Em từng bị chủ quán chê béo, không cho mặc thử vì sợ hỏng đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc cảm, tự ti trước ánh mắt, những lời trêu đùa của bạn bè, đặc biệt là người mà mình thầm thương trộm nhớ vì ngoại hình quá khổ, nữ sinh Hải Phòng quyết tâm "lột xác".

    Mặc cảm, tự ti trước ánh mắt, những lời trêu đùa của bạn bè và đặc biệt là người mà mình thầm thương trộm nhớ vì ngoại hình quá khổ, nữ sinh 10X Hải Phòng quyết tâm "lột xác".

    Hình ảnh nữ sinh Hải Phòng trước khi giảm cân.

    Dương Hương Ly (sinh năm 2002) là nhân vật chính của câu chuyện “dậy thì thành công” đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Được biết hiện tại Ly đang là học sinh lớp 12, trường THPT Thái Phiên (Hải Phòng).

    Nữ sinh 10X này từng phải nhận nhiều lời chê bai, xa lánh vì ngoại hình quá khổ, đen và xấu xí. Có những thời điểm, Ly vô cùng tự ti, làm gì cũng ngại ngùng, không dám thể hiện mình.

    “Mỗi lần soi gương là mình thấy buồn, rồi nhìn những bạn có thân hình đẹp mình lại càng buồn hơn. Mình vẫn nhớ có lần đi mua quần áo, cô bán hàng bảo mình rằng: “Béo thế này mua quần áo làm gì, thử ít thôi, không thì hỏng hết quần áo mất. Đến giờ mình vẫn nhớ y nguyên””, Ly nhớ lại.

    Không chỉ bị người lạ chê bai, bạn bè cùng lớp của Ly cũng né tránh giúp đỡ, không chở Ly đi cùng xe đạp vì béo, sợ hỏng xe. 10x cho biết có lần đã quyết định đi bộ về nhà vì không muốn bạn khó xử.

    Được biết, trước khi vào học phổ thông, Ly ý thức và quyết định thay đổi.

    Quá trình giảm cân đối với cô không dễ dàng. Ban đầu chưa có phương pháp khoa học, Hương Ly chỉ biết nhịn ăn nên thường xuyên bị ốm, đau dạ dày.

    Sau đó, cô thay đổi theo hướng lành mạnh hơn.

    "Mình cố gắng kiềm chế để không ăn vặt, cùng với đó là tập luyện thể dục để giảm cân. May mắn nhất là mình luôn có gia đình, bạn thân ủng hộ, khích lệ hết lòng. Mình vui vì đã vượt qua được chính mình", Hương Ly kể.

    Cuối cùng từ một người có cân nặng hơn 60 kg, giờ đây, Ly chỉ còn 50kg, thân hình mảnh mai hơn trước.

    Hương Ly đã giảm 12kg sau 1 năm.

    Nữ sinh 10X chia sẻ cảm thấy tự tin hơn về bản thân. Ngoài ra, giảm cân, thay đổi ngoại hình cũng giúp cuộc sống của cô trở nên tươi sáng, vui vẻ hơn trước.

    Đơn giản như chuyện lựa chọn quần áo với cô cũng dễ dàng hơn. Những lời chê bai trước đây cũng không còn khiến Ly bận lòng nhiều nữa.

    "Mình nhận ra rằng sống mà cứ phải để ý người ta nói xấu về mình thì mệt mỏi lắm. Giờ mình vẫn đang tiếp tục cố gắng giảm cân thêm chút nữa nhưng chỉ đơn giản là để khiến bản thân tốt hơn chứ không phải để vừa lòng mọi người", Hương Ly nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-hai-phong-lot-xac-thanh-cong-em-tung-bi-chu-quan-che-beo-khong-cho-mac-thu-vi-so-hong-do-a289020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan