+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bất ngờ không được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sáng 2/6, tại điểm thi diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 2 năm 2024, một thí sinh nữ đã phải ra về ngay trước khi bắt đầu giờ làm bài.

    Ngày 2/6, báo Dân trí đưa tin, sáng cùng ngày tại điểm thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), một nữ sinh do quên mang căn cước công dân nên không thể tham gia kỳ thi theo quy định. Thí sinh này đã phải rời trường thi trong niềm tiếc nuối ngay trước khi giờ thi bắt đầu.

    Được biết, thí sinh này là học sinh ở Biên Hòa, Đồng Nai lên TP.HCM dự thi. 

    Nữ sinh bất ngờ không được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM vì quên Căn cước công dân. Ảnh: Dân trí.

    Nữ sinh bất ngờ không được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM vì quên Căn cước công dân. Ảnh: Dân trí.

    Nguồn tin cho biết, hàng năm, tại các đợt thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM đều xảy ra trường hợp thí sinh không được tham gia dự thi vì quên căn cước công dân.

    Tình huống này kéo theo nhiều tranh cãi khi không ít ý kiến cho rằng hội đồng thi nên linh hoạt tạo điều kiện cho thí sinh dự thi, có thể thực hiện lăn tay rồi xác nhận sau. Có người cũng đặt ra việc sử dụng xác nhận thông tin cá nhân qua VNeID (thông tin cá nhân qua ứng dụng định danh điện tử)…

    Tuy nhiên, ý kiến này cũng bị nhiều người phản bác lại cho rằng thí sinh đã không ý thức, cẩn thận đối với việc thi cử của mình khi để quên giấy tờ cần thiết. Việc thi cử đã có quy định, đầu tiên thí sinh phải thực hiện theo quy định của kỳ thi.

    Trước đó, ĐH Quốc gia TP.HCM đã có thông báo về quy chế đối với kỳ thi đánh giá năng lực, theo đó khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, và xuất trình giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau: chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

    Thí sinh đã hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 2. Ảnh minh họa.

    Thí sinh đã hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 2. Ảnh minh họa.

    Trường hợp thí sinh không mang theo giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết. Thí sinh không mang theo các giấy tờ tùy thân theo quy định nêu trên sẽ không được tham gia kỳ thi.

    Trưa 2/6, trên 40.000 thí sinh đăng ký đã hoàn thành bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 150 phút do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Cấu trúc của bài thi gồm các phần sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; và giải quyết vấn đề.

    Kết quả thi đánh giá năng lực hiện nay được hơn 100 trường ĐH - CĐ trên cả nước sử dụng để xét tuyển đầu vào năm 2024.

    Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức tại 14 địa phương, gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và Cà Mau với 34 cụm thi và 43 điểm thi.

    Trong đó, TP.HCM là địa phương có số lượng đăng ký dự thi nhiều và vượt trội với gần 21.700 thí sinh, tiếp đến là Đồng Nai (2.435), Đà Nẵng (2.251) và An Giang (2.020), báo Tiền phong đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-bat-ngo-khong-uoc-tham-du-ky-thi-anh-gia-nang-luc-h-quoc-gia-tp-hcm-a429862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan