+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 21 tuổi thu nhập 1,3 tỷ đồng/năm nhờ dạy thêm, đặt mục tiêu có 7 tỷ đồng khi 27 tuổi

    (ĐS&PL) - Ỏ tuổi 21, Chloe Tan - cựu sinh viên Đại học Chicago (Mỹ), đã thu về 55.770 USD/năm (1,3 tỷ đồng), cô hy vọng sẽ kiếm được 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) khi 27 tuổi.

    Chloe Tan sinh ra ở Singapore và lớn lên ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô hiểu rõ mình có lợi thế về mặt xuất thân. Mẹ cô vốn sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt và hiện đang làm việc tại ngân hàng tư nhân, trong khi bố cô làm việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

    Điều kiện gia đình khá giả cho phép Chloe được theo học ở trường quốc tế từ nhỏ. Ở đó, bạn bè của cô đều xuất thân từ gia đình bề thế. Chloe hiện đang là sinh viên năm cuối ngành kinh tế và khoa học dữ liệu tại trường đại học Chicago (Mỹ). Mỗi quý, cha mẹ của Tan cho trả 20.000 USD (khoảng 470 triệu đồng) cho học phí của cô.

    nu sinh 21 tuoi thu nhap 1 3 ty dong nam nho day them dat muc tieu co 7 ty dong khi 27 tuoi 2
    Chloe Tan sinh ra ở Singapore và lớn lên ở Thượng Hải. Ảnh: CNBC.

    Chia sẻ với CNBC make it, cô bộc bạch: "Tôi nhận thức rõ rằng mình được trao nhiều đặc ân khi lớn lên trong điều kiện thoải mái, có cha mẹ rất hào phóng. Tôi chắc rằng điều này đã giúp tôi có khởi đầu thuận lợi hơn so với các bạn cùng trang lứa. Chính vì vậy, tôi cần làm việc chăm chỉ hơn vì tôi đã được ban tặng rất nhiều điều". 

    Năm 2016, nữ sinh nhận được lời đề nghị giúp em trai chuẩn bị cho cuộc thi tranh biện. Nhờ đó, mỗi tuần có một vài học sinh muốn tham gia lớp dạy kèm của Chloe để cải thiện việc học. 

    Sau đó, mẹ nữ sinh đã khuyên con làm gia sư để có thêm thu nhập. Đối tượng Chloe dạy kèm chủ yếu là học sinh 12-17 tuổi ở Trung Quốc đặt mục tiêu thi chứng chỉ tú tài quốc tế (International Baccalaureate program) để xin học bổng du học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

    Vừa đi học vừa dạy thêm, nên Chloe dành ra 2 tối/tuần để chuẩn bị giáo án và 5-6 giờ/tuần dạy học. Lịch dạy của Chloe vào tối thứ 6 và chi phí khoảng 67 USD/giờ/học sinh (1,6 triệu đồng). "Mỗi lớp của tôi kéo dài 2 tiếng so với việc kèm 1-1 hoặc dạy trực tiếp, việc dạy online giúp tôi tiết kiệm thời gian di chuyển. Điều bất tiện có lẽ là chênh lệch múi giờ giữa Thượng Hải và Chicago", Chloe cho hay. 

    Việc dạy thêm với Chloe trở thành một phần cuộc sống và thói quen trong 4 năm đại học. Dạy thêm suốt nhiều năm, nên nữ sinh ít có thời gian đi chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, Chloe cho biết, không cảm thấy tiếc nuối vì điều này.

    nu sinh 21 tuoi thu nhap 1 3 ty dong nam nho day them dat muc tieu co 7 ty dong khi 27 tuoi 1
    Dạy thêm suốt nhiều năm, nên nữ sinh ít có thời gian đi chơi cùng bạn bè. Ảnh: CNBC.

    Để cân bằng thời gian Chloe dành ra 3 tối học, 2 tối soạn giáo án, 1 tối dạy học và buổi còn lại giải trí hoặc gặp gỡ bạn bè. Duy trì thói quen suốt nhiều năm khi còn là sinh viên, nên Chloe có thu nhập ổn định. Ở tuổi 21, nữ sinh thu được 55.770 USD/năm (1,3 tỷ đồng) từ việc dạy thêm. Trước đó, năm 2021, Chloe đã kiếm được khoảng 93.000 USD/năm (2,2 tỷ đồng). 

    Ngoài dạy thêm, thu nhập của Chloe còn đến từ việc sản xuất video đăng trên YouTube, khoảng 30.838 USD/năm (760 triệu đồng). Việc đi thực tập cũng đem về khoản thu 6.720 USD/năm (165 triệu đồng) cho Chloe. 

    Ngoài ra, Chloe Tan cũng đặt mục tiêu tiết kiệm tiền. Hiện tại, cô có khoảng 70.000 USD và mong muốn đạt con số 300.000 USD (7,3 tỷ đồng), năm 27 tuổi. Cô dự định sử dụng số tiền đó để theo học chương trình sau đại học hoặc trả khoản thanh toán trước cho việc mua nhà.

    Đối với việc dạy kèm gia sư, cô chia sẻ rằng chỉ cần học trò vẫn hứng thú học thì cô sẽ vẫn dạy. Cô ấy tự cho rằng bản thân là người tò mò và cô áp dụng thái tò mò này vào công việc, như là: "Tại sao tôi lại không làm được?” chứ không phải tư duy tính toán kiểu kinh doanh. Cô cho rằng chính thái độ làm việc này đã giúp cô tiến xa hơn nhiều trong sự nghiệp.

    nu sinh 21 tuoi thu nhap 1 3 ty dong nam nho day them dat muc tieu co 7 ty dong khi 27 tuoi 3
    Chloe mong muốn đạt con số 300.000 USD (7,3 tỷ đồng) vào năm 27 tuổi. Ảnh: CNBC.

    Hiện tại, Chloe đã tốt nghiệp Đại học Chicago (Mỹ), mong muốn sẽ tìm được công việc quản lý sản phẩm cho công ty công nghệ. Chloe cho biết, làm trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và Toán học) sẽ dễ dàng xin thị thực việc làm tại công ty lớn ở Mỹ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-21-tuoi-thu-nhap-1-3-ty-dong-nam-nho-day-them-dat-muc-tieu-co-7-ty-dong-khi-27-tuoi-a612502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan