+Aa-
    Zalo

    Nữ hành khách chuyển dạ, sinh con ngay trên chuyến tàu từ TP.HCM ra Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (9/8), một nữ hành khách đã "vượt cạn" ngay trên tàu SE12 với sự hỗ trợ của đoàn tiếp viên đường sắt.

    Hôm qua (9/8), một nữ hành khách đã "vượt cạn" ngay trên tàu SE12 với sự hỗ trợ của đoàn tiếp viên đường sắt.

    Chị Thủy đã sinh hạ thành công một bé trai ngay trên tàu - Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Zing.vn đưa tin, ngày 10/8, đại diện đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn), cho biết đã hỗ trợ kịp thời một hành khách nữ chuyển dạ, sinh con trên chuyến tàu từ TP.HCM ra Hà Nội.

    Theo đó, khoảng 12h10 ngày (9/8), tàu SE12 đang chạy qua Đồng Chuối – Tân Ấp, anh Thiều Quang Tám (tiếp viên toa 6 tàu SE12 ), báo cho Trưởng tàu Lê Hoàng Minh, có hành khách tên Bùi Thị Thủy giường 19, toa 6 đi từ ga Sóng Thần đến ga Nam Định, có hiện tượng chuyển dạ sinh con.

    Nhận được tin báo, Trưởng tàu Lê Hoàng Minh ngay lập tức lên toa 6 kiểm tra và yêu cầu nhân viên chăm sóc cho hành khách Thủy. Bên cạnh đó, trưởng tàu Lê Hoàng Minh cũng phát loa kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ.

    Hành khách Thủy xin xuống ga Hương Phố để vào bệnh viện sinh con. Nhưng trong quá trình tàu SE12 đang chạy về ga Hương Phố chị Thủy đã “vượt cạn” thành công sinh hạ một bé trai nhờ sự hỗ trợ của tổ tàu.

    Đơn vị đã gọi điện thoại thông báo nhân viên ga Hương Phố chuẩn bị xe cấp cứu và phối hợp đưa chị Thủy vào bệnh viện. Sức khỏe của hai mẹ con đều tốt.

    Trước đó, một nữ hành khách cũng đã sinh con trên tàu Thống Nhất khi đang về quê nghỉ lễ.

    Theo Người Đưa Tin, 19h45 ngày 28/4, chuyến tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn có chở theo một nữ hành khách đang mang thai. Đến 2h30 ngày 29/4, khi tàu đang ở khu gian Ka Rôm - Ngã Ba, tiếp viên phát hiện chị Đào Thị Thanh Hằng (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đau bụng vỡ nước ối, có khả năng sắp sinh con.

    Ngay sau đó, trưởng tàu đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nước nóng và các dụng cụ để hỗ trợ hành khách. Đồng thời kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ. Đến 3h15, chị Thanh Hằng đã sinh thành công một bé gái, sức khỏe của mẹ và bé đều rất tốt.

    Tới 3h40, khi tàu vào ga Nha Trang, mẹ con sản phụ này đã được đưa ra xe cấp cứu đến bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-chuyen-da-sinh-con-ngay-tren-chuyen-tau-tu-tphcm-ra-ha-noi-a288084.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sinh con trên đảo Sinh Tồn

    Sinh con trên đảo Sinh Tồn

    Trường Sa giờ đây đã có một thế hệ 2K (sinh sau năm 2000), nhiều cháu từ đất liền theo cha mẹ đến Trường Sa, nhưng cũng không ít cháu được sinh ngay tại đảo.